VnReview
Hà Nội

Ericsson ra mắt các dịch vụ mạng vận hành dựa trên AI

Ericsson vừa ra mắt giải pháp Vận hành Hạ tầng Năng lượng (Energy Infrastructure Operations) dựa trên trí tuệ nhân tạo (AI). Đây là giải pháp ứng dụng AI để phân tích dữ liệu nhằm tối ưu hóa tiêu thụ điện năng trên toàn hạ tầng mạng dành cho các nhà mạng.

Theo Ericsson, giải pháp mới này hiện được tích hợp vào công cụ Ericsson Operations Engine hứa hẹn sẽ giúp các nhà mạng giảm chi phí hoạt động cùng lượng khí thải CO2 của hệ thống mạng của họ, đồng thời tăng cường khả năng sẵn sàng của hệ thống.

Không chỉ mang lại hiệu quả sử dụng năng lượng trên hệ thống mạng, giải pháp Energy Infrastructure Operations còn giúp các hệ thống mạng hoạt động vận hành hiệu quả hơn và giảm số lần cần kiểm tra hệ thống, đặc biệt giảm lượng khí thải CO2 từ nhiều lớp hệ thống khác nhau.

Theo tính toán của Ericsson, giải pháp Energy Infrastructure Operations sẽ giảm 15% chi phí hoạt động liên quan tới điện năng, giảm 15% số lần kiểm tra hệ thống liên quan tới hạ tầng thụ động và giảm 30% sự cố mất điện.

Hiện tại, giải pháp Energy Infrastructure Operations của Ericsson đang được các khách hàng ở châu Âu, châu Á, Trung Đông và châu Mỹ La Tinh thử nghiệm. Nhà mạng Telenor của Myanmar cho biết việc ứng dụng giải pháp Energy Infrastructure Operations giúp họ giảm 19% lượng tiêu thụ điện và tối đa khả năng sẵn sàng của hệ thống.

Peter Laurin, phó chủ tịch Ericsson, chia sẻ: "Energy Infrastructure Operations là một giải pháp sáng tạo với các kịch bản sử dụng năng lượng hiệu quả khác nhau đáp ứng các nhu cầu khác nhau. Cách tiếp cận dựa trên dữ liệu và trí tuệ nhân tạo sẽ cho phép các nhà mạng tiết kiệm được cả chi phí hoạt động lẫn vốn đầu tư cũng như giảm lượng khí thải CO2."

Hiện nay, lượng tiêu thụ điện hàng năm chiếm khoảng từ 20 đến 40% tổng chi phí vận hành của một hệ thống mạng. Theo báo cáo của Ericsson, giảm chi phí vận hành là một trong những ưu tiên hàng đầu của các nhà mạng hiện nay.

TA

Chủ đề khác