VnReview
Hà Nội

Sharp công bố màn hình microLED The Canvas: đỉnh sáng 2.500 nit, độ phân giải 16K, 100% DCI-P3

Cùng với Samsung, Sony và nhiều hãng công nghệ khác, Sharp chính thức gia nhập đường đua microLED với sản phẩm mới nhất - The Canvas.

Sharp vừa chính thức công bố hệ thống màn hình kiểu module The Canvas, ứng dụng công nghệ microLED mới nhất và quy trình chế tạo mới Chip-on-Board (COB). Hãng tự tin khẳng định The Canvas sẽ thiết lập một tiêu chuẩn mới với loại màn hình khổ lớn.

Sharp chính thức gia nhập đường đua microLED

The Canvas sử dụng các chip LED kích cỡ cực nhỏ, điểm ảnh R-G-B với công nghệ bố trí RGB; Delta-Enhanced. Ngoài ra, công nghệ đóng gói chip LED độc quyền Black Matrix Surface đem tới màu đen sâu thẳm và bề mặt chống chói đa lớp, chống lại lửa và đáp ứng các tiêu chuẩn về an toàn.

Công nghệ Black Matrix Surface giúp cải thiện độ tương phản và độ sâu màu đen, chống lửa 

Với công nghệ điều khiển điện áp độc quyền, màn hình cung cấp đỉnh sáng lên tới 2.500 nit, cao hơn cả The Wall của Samsung lẫn Sony Crystal LED (CLEDIS). Màn hình này có khoảng cách điểm ảnh 0.9mm, viền siêu mỏng không thấy đường kẻ giữa các module khi lắp thành hệ thống và hỗ trợ độ phân giải tới 16K, dải màu 100% DCI-P3.

The Canvas không để lại đường kẻ giữa các module, tạo nên trải nghiệm thị giác liền mạch

Vì sử dụng cách thức lắp ghép nhiều module thành hệ thống hoàn chỉnh, Sharp The Canvas có thể tùy biến hình dạng, kích thước và độ phân giải, thậm chí có thể uốn cong để ôm lấy tường hành lang tạo hiệu ứng thị giác độc đáo. 

Màn hình có thể cài đặt kiểu dáng cong hoặc phẳng tùy ý

Công ty Nhật cho biết màn hình này phù hợp với môi trường doanh nghiệp, tổ chức như đặt tại phòng điều hành, trường quay, trung tâm thương mại hay bảo tàng, triển lãm,... The Canvas đã có sẵn tại Trung Đông, Dubai và Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất. Mức giá không được tiết lộ nhưng chắc chắn cực kỳ đắt.

Với đỉnh sáng 2.500 nit, dải màu phủ 100% DCI-P3 và độ phân giải 16K, hình ảnh sẽ trở nên sống động như thật

Ambitious Man

Chủ đề khác