VnReview
Hà Nội

Facebook thử nghiệm ứng dụng Hobbi, hướng tới những người dùng dịch vụ Pinterest

Nhóm phát triển các dự án thử nghiệm của Facebook, có tên gọi là nhóm NPE, vừa ra mắt một ứng dụng mới có tên gọi Hobbi, được thiết kế giúp người dùng ghi lại các dự án và sở thích cá nhân.

Theo thông tin từ TechCrunch, ứng dụng Hobbi có nhiều điểm tương đồng với Pinterest, đồng thời được tích hợp một số ý tưởng thú vị khác. Ứng dụng này "cho phép người dùng sắp xếp hình ảnh về các dự án của chính họ vào các bộ sưu tập theo từng chủ đề". Chẳng hạn, bạn có thể tạo ra các bộ sưu tập với các chủ đề khác nhau như nghệ thuật, đồ thủ công, công thức nấu ăn, tranh vẽ và nhiều thứ khác nữa.

Facebook thử nghiệm ứng dụng Hobbi, hướng tới những người dùng dịch vụ Pinterest

Điểm làm nên sự khác biệt giữa Hobbi và các ứng dụng khác của Facebook, cũng như Pinterest, là không có phần chia sẻ lên các mạng xã hội. Về cơ bản, ứng dụng này chỉ giúp bạn tổ chức sắp xếp các sở thích và ý tưởng của mình mà thôi. Tính năng "mạng xã hội" duy nhất của ứng dụng này là cho phép bạn tạo ra một đoạn video ngắn chứa các hình ảnh nổi bật để bạn chia sẻ sang các nền tảng khác.

Nhóm NPE (New Product Experimentation) – Nhóm Thử nghiệm Sản phẩm của Facebook, những người đứng sau phát triển ứng dụng này, được mô tả như sau:

"Hobbi được tạo ra bởi một nhóm có tên gọi là Nhóm Thử nghiệm Sản phẩm tại Facebook. Nhóm này có nhiệm vụ sáng tạo ra các sản phẩm dịch vụ xã hội có liên quan, dưới dạng một ứng dụng độc lập hoặc một tính năng tích hợp vào các sản phẩm sẵn có của công ty."

Facebook cũng cho biết các ứng dụng do nhóm NPE tạo ra "có thể sẽ thay đổi liên tục và thậm chí bị ngừng nếu công ty nhận ra chúng không đem lại nhiều lợi ích cho người dùng."

Bạn có thể tải và trải nghiệm ứng dụng Hobbi mới từ kho ứng dụng App Store tại đây.

Quang Huy

Chủ đề khác