VnReview
Hà Nội

Màn hình Oppo Find X2 hứa hẹn ‘ăn đứt’ Galaxy S20

Cuối tháng Hai này, flagship cao cấp nhất của Oppo là Find X2 dự kiến sẽ ra mắt.

Mới đây, CEO Brian Shen của hãng Oppo đã không ngần ngại ‘tự rò rỉ' một vài thông số đầy hứa hẹn của sản phẩm mới. Trên giấy tờ, đây chắc chắn là một trong những chiếc điện thoại có màn hình ấn tượng nhất hiện nay, cạnh tranh sòng phẳng với cả Galaxy S20 vừa ra mắt của Samsung.

CEO Oppo hé lộ vài con số ấn tượng về màn hình Find X2 sắp tới

GSMArena cho biết, màn hình sẽ bắt kịp xu hướng HFR (high frame rate: tốc độ khung hình cao) đang rất nóng hiện nay. Tần số quét là 120Hz với tần số lấy mẫu cảm ứng 240Hz, có vẻ như 120Hz kích hoạt cả với độ phân giải cao nhất. Trên Galaxy S20, Samsung đã khóa mức này với độ phân giải FHD+.

Việc Oppo tự tin mở khóa tần số quét 120Hz ngay cả với độ phân giải QHD+ trên Find X2, vượt trội hơn cả Galaxy S20, chắc chắn khiến cộng đồng người hâm mộ Samsung phải bất ngờ. Liệu có phải công ty Hàn Quốc cố tình 'ém hàng' hay thực sự flagship của họ không thể làm được như đối thủ?;

Dường như Find X2 có thể chạy 120Hz ngay cả với độ phân giải cao nhất?

Tiếp theo là độ phân giải QHD+, khoảng hơn 3.000 điểm ảnh bề ngang (tỉ lệ khung hình 20:9). Theo trang công nghệ này, vị CEO đã dùng tên gọi "2K" nhưng đây là một cách hiểu sai khi marketing ở Trung Quốc, ám chỉ cho độ phân giải QHD+.

Màn hình có công nghệ nâng cấp nguồn video SDR lên HDR, khá giống với ý tưởng trên một số máy Nokia hay Xperia. Đặc biệt, đỉnh sáng đạt được khi trình chiếu HDR là 1.200 nit, sánh ngang với nhiều flagship khác trên thị trường. Cuối cùng là dải màu bao phủ 100% không gian DCI-P3.

Tấm kính bảo vệ màn hình được @Ice_Universe đăng tải

Dựa theo ảnh rò rỉ trước đây của tấm kính bảo vệ màn hình, Find X2 sẽ có thiết kế đục lỗ cho camera selfie, viền hai bên cong tràn xuống. Theo GSMArena, đây chắc chắn sẽ là tấm nền AMOLED với kích thước ước khoảng 6.5 inch. Máy dự kiến trang bị chipset Snapdragon 865 đầu bảng của Qualcomm.

Thông số camera được kỳ vọng sẽ trang bị cảm biến Sony IMX689 48MP mới nhất. Cảm biến này sẽ có công nghệ lấy nét đa hướng mới, dựa trên cấu trúc cảm biến được Sony gọi là 2x2 OCL từng hé lộ đầu năm. GSMArena cũng đoán rằng Oppo sẽ trang bị ống kính tele 13MP zoom lai 5x. Cuối cùng, viên pin hỗ trợ sạc nhanh SuperVOOC 2.0 65W.

Ambitious Man

Chủ đề khác