VnReview
Hà Nội

Sharp ra mắt điện thoại 5G có màn hình 120Hz, quay 8K, Snapdragon 865

Công ty vừa ra mắt điện thoại mới ở Nhật Bản hỗ trợ 5G, dự kiến bán ra vào mùa xuân năm nay để đồng bộ với dịch vụ mạng 5G sắp triển khai tại xứ mặt trời mọc.

Sản phẩm có tên AQUOS R5G, sử dụng tấm nền IGZO LCD 6.5 inch có tên "Pro IGZO" phát triển mới. Độ phân giải 3K QHD+ (3.168 x 1.440), đỉnh sáng 1.000 nit, độ sâu 10-bit cung cấp 1 tỷ sắc màu khác nhau, hỗ trợ HDR Dolby Vision. Tần số quét 120Hz, tự điều chỉnh số khung hình mỗi giây để cân bằng thời lượng pin với trải nghiệm.

Màn hình 120Hz phát huy cao nhất khi chơi các game có hỗ trợ

Sharp bổ sung công nghệ "HDR Enhancer" nhằm cải thiện hình ảnh HDR, điều chỉnh độ sáng, tương phản,... theo nội dung hiển thị giống thực hơn, giảm thiểu hiện tượng mất chi tiết vùng sáng và vùng tối. Một thuật toán khác điều chỉnh màu màn hình theo điều kiện môi trường bên ngoài, khá giống True Tone của Apple.

Bên trái không có HDR Enhancer và bên phải là kích hoạt thuật toán riêng của Sharp

Bên phải là màn hình bình thường, bên trái là kích hoạt chế độ thích nghi môi trường, điều chỉnh lại tông màu;

Điểm nhấn lớn nhất là ở cụm camera. R5G có một ống kính góc siêu rộng 120 độ gắn cảm biến 48MP, khẩu độ F2.9 dùng để chụp hình và quay video 8K. Cảm biến là loại Quad Bayer, gộp 4 điểm ảnh khi cần. Ống kính sử dụng chống rung điện tử. Sharp sử dụng một thuật toán AI để nhận diện người và vật nuôi (chó, mèo) trong video, sau đó zoom tập trung vào đối tượng.

Bên cạnh Galaxy S20, đã có thêm smartphone hỗ trợ quay video 8K

Sharp tích hợp nhiều thuật toán AI, trong đó có zoom tập trung vào đối tượng trong video 8K 

Hai ống kính còn lại là ống tele zoom quang 2x 12MP khẩu độ F2.7 và ống kính chính 12MP khẩu độ F1.7. Bổ sung thêm ống kính thứ 4 là cảm biến 3D ToF. Còn camera selfie thiết kế giọt nước là 16MP. Sharp cung cấp tính năng chụp một lần thu về cả ảnh 12MP của ba ống kính, tương ứng với ba tiêu cự khác nhau để lựa chọn. Hai ống kính tele và chuẩn có chống rung OIS.

Máy có thể chụp đồng thời ba tấm ảnh ở ba tiêu cự khác nhau

Điểm nhấn lớn nhất của máy là quay video 8K và mạng 5G. Sharp đã trình diễn thêm TV 8K dùng để phát lại nội dung do chính AQUOS R5G quay, được tải lên đám mây Google Drive bằng sóng 5G. Sharp cho biết sản phẩm này giúp hoàn thiện dải thiết bị của họ, từ máy quay 8K đến điện thoại 8K, TV 8K,...

Sharp AQUOS R5G giúp hoàn thiện dải sản phẩm 8K của công ty Nhật

AQUOS R5G sử dụng nền tảng Snapdragon 865 của Qualcomm, hỗ trợ mạng 5G Sub-6 và Wi-Fi 6, GPS băng tần kép. Hiệu năng của CPU và GPU tăng 25% so với Snapdragon 855. Máy trang bị RAM 12GB LPDDR5 truy xuất nhanh hơn 30%, bộ nhớ UFS3.0 256GB tăng tốc độ ghi tệp tin lên gấp 4 lần trước đây. Hỗ trợ mở rộng thẻ nhớ 1TB.

Máy có các tiêu chuẩn lưu trữ và kết nối không dây mới nhất hiện nay như 5G, RAM LPDDR5, ROM UFS3.0, GPS dual band và Wi-Fi 6

Để tương thích với Qualcomm Elite Gaming, sản phẩm sử dụng hệ thống tản nhiệt đồng tinh khiết 95%, nhiệt độ tỏa ra từ SoC giảm 20%. Công nghệ sạc song song bằng hai IC kiểm soát điện đầu vào, giảm nhiệt độ khi sạc 40%. Viên pin là 3.730mAh.

Hệ thống tản nhiệt hiệu quả giúp kéo dài hiệu suất

Nền tảng Snapdragon 865 cùng cấu hình mạnh nhất hiện nay

Về âm thanh, Sharp trang bị loa stereo, đầy đủ các chuẩn Dolby Atmos, Hi-Res Audio và Hi-Res AUdio Wireless, vẫn có jack 3.5mm trên đỉnh. Máy cũng có NFC, chống nước và bụi IP68, trọng lượng 189g và mỏng 8,9mm. R5G bán ra với ba màu trắng cực quang, đen và xanh trái đất. Cảm biến vân tay đặt ở phím home mặt trước, vẫn có nhận diện khuôn mặt 2D.

Ambitious Man

Chủ đề khác