VnReview
Hà Nội

Vi xử lý Snapdragon 865 Plus sẽ được ra mắt vào quý 3 năm nay

Vào tháng 12/2019, khi cho ra mắt bộ vi xử Snapdragon 865, Qualcomm đã khiến giới công nghệ hào hứng nhờ sức mạnh phần cứng mà nó mang lại, cũng như nhanh chóng dẫn đầu thị trường chipset cho các thiết bị smartphone Android.

Được biết, Qualcomm đã tích hợp hệ thống Computer Vision Engine lên S865, cho phép hỗ trợ quay phim độ phân giải 8K và chụp ảnh tĩnh 200MP, đồng thời tăng khả năng xử lý các tác vụ AI lên gấp đôi so với người tiền nhiệm.

Ngoài ra, Snapdragon 865 còn giúp các nhà sản xuất không chỉ tăng xung nhịp mà còn có thể tăng tốc độ xử lý nhiều thông tin hơn trong mỗi nhịp chu kỳ, cũng như có khả năng tiết kiệm năng lượng cao hơn nhờ được sản xuất trên tiến trình 7nm.

Theo PhoneArena, một nguồn tin Trung Quốc cho biết, Qualcomm sẽ sớm tung ra Snapdragon 865 Plus vào quý 3 năm nay. Và có vẻ như nhà sản xuất chipset của Mỹ đang muốn tạo nên truyền thống "một năm hai con chip", rằng sau khi ra mắt vi xử lý chính vào cuối năm nay thì sang năm sau, sẽ cho tung ra một biến thể "Plus" mới có xung nhịp cao hơn tương tự như người tiền nhiệm S855 Plus.

Nói đôi chút về Snapdragon 855 Plus, vi xử lý cho khả năng kết xuất đồ họa nhanh hơn 15% so với bản tiêu chuẩn, cùng một vài nâng cấp nhẹ về xung nhịp. Trọng tâm của nó là cải thiện khả năng chơi game, nâng cao tác vụ AI, công nghệ âm thanh và tính năng phần cứng lẫn phần mềm được tối ưu hóa cho các tựa game.

Như mô tả chính thức của Qualcomm về Snapdragon 865, chipset tập trung vào khả năng chơi game, cạnh tranh trực tiếp với loại hình gaming desktop, cùng kết nối 5G siêu tốc, thời lượng pin vượt trội. Còn về Snapdragon 865 Plus, đến nay vẫn không rõ chipset sẽ tập trung chủ yếu vào cải thiện khả năng chơi game trên phiên bản chip tiêu chuẩn, hay còn tập trung vào một thứ gì đó khác hoàn toàn mới? Hãy cùng chờ xem vào quý 3 năm nay.;

Thái Âu

Chủ đề khác