VnReview
Hà Nội

Hàng loạt người thỉnh cầu Microsoft đưa chế độ tối vào Task Manager trên Windows 10

Có không ít người dùng Windows đã bày tỏ nguyện vọng tới Microsoft về việc cần phải đưa chế độ tối lên Task Manager trên Windows 10.

Trình quản lý tác vụ Task Manager trên Windows 10 đã nhận được những cải tiến rất đáng hoan nghênh trong thời gian qua, bao gồm việc hiển thị thông tin ch tiết như loại ổ đĩa trong tab Performance. Nhưng công cụ này vẫn còn thiếu một thứ mà rất đông người dùng Windows đều tha thiết mong đợi, đó là chế độ tối.

Nếu là người dùng Windows 10 trung thành, hẳn sẽ bạn sẽ biết Microsoft đã khởi động lộ trình đưa chế độ tối vào sâu trong hệ điều hành, bao gồm cả các tính năng, trình ngữ cảnh, giao diện ứng dụng,…Tuy nhiên rõ ràng quá trình này cần thời gian và không phải dễ dàng để Microsoft hoàn thiện 100%.

Một trong số những vị trí chưa có chế độ tối trên Windows 10, đó chính là Task Manager. Đối với không ít người dùng, điều này quả thực rất đáng chú ý vì Task Manager đã có nhiều thay đổi lớn duy chỉ chế độ tối là chưa có.

Trong một bài đăng trên chuyên trang đóng góp ý kiến Windows Feedback Hub, người dùng đã lên tiếng kêu gọi Microsoft sớm cập nhật chủ đề tối cho Task Mangager. Tại thời điểm này, bài viết đã có hơn 1,5 ngàn lượt ủng hộ và chắc chắn con số sẽ còn nhiều hơn nữa vì đây là chủ đề được khá nhiều người quan tâm.

Một người dùng trên Feedback Hub giải thích: "Có quá nhiều yếu tố trắng tồn tại trong mọi ứng dụng trên chế độ tối. Nó quả thực khiến người dùng không khỏi nhức mắt". Hay một người khác thì cho rằng: "Tất nhiên là tôi sẽ rất thích nếu Task Manager có chế độ tối. Với điều kiện là có cài đặt trong ứng dụng cho phép lựa chọn giữa chế độ Light hoặc Dark hoặc theo chủ đề của hệ thống".

Mặc dù vậy đây không phải lần đầu tiên người dùng Windows yêu cầu tính năng trên. Hiện tại người dùng rất kỳ vọng Windows 10 build 2004 sẽ hỗ trợ chế độ tối trên Task Manager.

Nhưng có một tin tốt và tin xấu liên quan đến tính năng này. Tin vui là Microsoft đã phản hồi về đề xuất trên sau khi yêu cầu được đăng tải trên Feedback Hub cách đây hơn 1 năm. Người đại diện Microsoft bày tỏ sự vui mừng và cho biết đã chia sẻ đề xuất này tới nhóm phát triển. Nhưng tin xấu là Microsoft chưa tiết lộ bất cứ thông tin nào về lộ trình cập nhật chế độ tối cho Task Mangager.

Về mặt lý thuyết, Windows 10 (2004) đã hoàn tất mọi tính năng và đang thử nghiệm trong chương trình Windows Insider trước khi phát hành chính thức. Do đó nếu trong bản này không có chế độ tối trên Task Mangager, có lẽ chúng ta sẽ phải chờ đợi vào bản cập nhật ra mắt vào mùa thu tới.

Tuy nhiên cũng có tin đồn cho rằng, bản cập nhật lớn tiếp theo sẽ "nối gót' bản Windows 10 (1909) ra mắt vào tháng 11/2019. Điều đó cũng đồng nghĩa rằng, nó sẽ chỉ mang tới một vài cải tiến nhỏ thay vì nâng cấp mạnh mẽ về tính năng.

Trong trường hợp năm nay chưa có tính năng trên, người dùng sẽ phải đợi tới bản cập nhật lớn tiếp theo vào đầu năm 2021 và có thể là xa hơn nữa, phụ thuộc vào thiện chí đáp ứng yêu cầu của Microsoft.

Tiến Thanh (theo Softpedia)

Chủ đề khác