VnReview
Hà Nội

Smartphone mới của TCL có thể mở rộng màn hình mà không cần đến cơ chế gập

Mới đây, TCL được cho là đang phát triển một mẫu điện thoại sử dụng công nghệ màn hình trượt. Đây được xem là một ý tưởng độc đáo, lần đầu tiên xuất hiện trên smartphone.

Theo nguồn tin CNET có được, TCL đã lên kết hoạch trình diễn công nghệ màn hình mới tại MWC 2020, trước khi triển lãm bị hủy bỏ do lo ngại về virus corona bùng phát. Không giống như các thiết bị màn hình gập một nửa như Motorola Rarz hay Samsung Galaxy Fold, mẫu smartphone của TCL vừa được rò rỉ mới đây sử dụng màn hình trượt ngang, hoạt động tương tự như một chiếc bàn ăn có thể mở rộng. Trong đó, phần màn hình thứ hai có thể trượt ra từ bên dưới màn hình đầu tiên.

Qua những hình ảnh rò rỉ, ta có thể thấy khi được trượt sang bên phải, màn hình của thiết bị sẽ mở rộng, kéo dài liên tục từ cạnh này sang cạnh kia. Nhưng khi đóng lại, phần màn hình ấy sẽ được đặt ra sao bên dưới thiết bị? Tất nhiên, nó không thể gập ra phía sau màn hình chính tương tự như Huawei Mate X.

Bên cạnh đó, ảnh concept cũng gợi ý rằng, khi thiết bị mở rộng, một nửa bên dưới màn hình chính sẽ bị bỏ trống và được tận dụng làm nơi chứa phần màn hình thứ hai thu gọn.

Việc công nghệ này được dự kiến sẽ trưng bày tại MWC 2020 không đồng nghĩa với việc TCL sẽ đưa vào nó thương mại hóa chính thức. Trên thực tế, TCL đã đưa ra rất nhiều sáng kiến về smartphone màn hình gập ở nhiều sự kiện khác nhau, nhưng đến nay hãng vẫn chưa tung ra mẫu máy nào có màn hình linh hoạt đến tay người dùng.

Còn nhớ tại MWC năm ngoái, TCL đã phô diễn một nguyên mẫu màn hình gập cực kỳ mỏng manh, đến mức mà ngay cả những nhân viên tại đây cũng không được chạm tay vào thiết bị. Sau đó, tại CES diễn ra vào đầu năm nay, công ty đã trình làng một mẫu điện thoại gập khác. Và với lần này, người dùng đã có thể trải nghiệm và được khuyến cáo gập lại mở ra một cách nhẹ nhàng, cẩn thận.

Bất kể trong tương lai, TCL có hiện thực hóa những ý tưởng này hay không thì chúng ta có thể thấy, hầu như các nhà sản xuất điện thoại đều không có quá nhiều ý tưởng táo bạo trong việc thiết kế màn hình gập. Họ chỉ đơn giản là làm ra những mẫu điện thoại màn hình gập thông thường, cho phép chuyển đổi kích thước từ máy tính bảng sang điện thoại hay từ điện thoại gập lại cho gọn hơn, chứ không thể gập thành 3, thành 4.

Thái Âu

https://www.theverge.com/2020/2/17/21140897/tcl-slide-out-screen-foldable-device-leaked-images

Chủ đề khác