VnReview
Hà Nội

Hãng Nhật ra mắt điện thoại dùng AI để... ngăn người dùng tự chụp ảnh khoả thân

Bạn đã bao giờ gửi những bức ảnh khỏa thân của mình cho một ai đó trước đây? Nếu có thì bạn cũng không phải là người duy nhất.

Chiếc điện thoại này sử dụng AI để ngăn bạn chụp ảnh selfie khóa thân

Theo một nghiên cứu vào năm 2014, dưới 50% người Mỹ trưởng thành từng gửi những bức ảnh (hoặc video) khỏa thân của mình, trong khi một khảo sát từ Cosmo trong cùng năm cũng xác nhận 89% phụ nữ sinh ra từ khoảng năm 1980 đến những năm đầu thập niên 2000 đã chụp ảnh khỏa thân. Giờ đây, một công ty sản xuất điện thoại Nhật Bản lại đưa ra quan điểm của mình rằng: "Không, có lẽ đó không phải là một ý tưởng tốt".

Để thể hiện quan điểm đó, công ty đến từ Nhật Bản đó, có tên là Tone, đã ra mắt một chiếc điện thoại Android e20 với mức giá cực rẻ. Nó sở hữu màn hình 6,26 inch cùng cụm 3 camera phía sau, dù rằng chỉ có giá 180 USD (khoảng 4,2 triệu đồng). Tuy nhiên, tính năng nổi bật nhất của nó đó chính là Smartphone Protection. Thực tế, đây là một phần mềm dựa trên AI, nằm trong ứng dụng camera, có nhiệm vụ ngăn chặn người dùng chụp những bức ảnh selfie khỏa thân. Nếu chụp một bức ảnh mà thuật toán xử lý ảnh của điện thoại nghi ngờ là ảnh khỏa thân, nó sẽ ngăn chặn không cho bức ảnh đó lưu vào thiết bị.

Tính năng này nhằm bảo vệ các bạn trẻ Nhật Bản, giúp họ không phải hối hận vì quyết định của mình trong tương lai. Tone e20 cũng có thể kết nối với chiếc điện thoại của một người khác nhằm cảnh báo cho phụ huynh hoặc người giám hộ nếu đứa trẻ này cố chụp những bức ảnh không phù hợp.

AI, với khả năng nhận diện nội dung của một bức ảnh, hiện đang được các công ty như Facebook và Google áp dụng nhằm ngăn chặn việc lan truyền những nội dung bất hợp pháp. Tuy nhiên, đó cũng là con dao 2 lưỡi khi nó được sử dụng cho các mục đích bất chính khác, chẳng hạn như DeepFake.

Minh Hùng theo CNET

Chủ đề khác