VnReview
Hà Nội

Cuối cùng thiết bị theo dõi vị trí đồ vật Apple Tags của Apple cũng sẽ trình làng vào quý 3 năm nay

Theo nhà phân tích Ming-Chi Kuo, người nổi tiếng với những dự đoán chính xác về các sản phẩm và dịch vụ sắp ra mắt của Apple trong thời gian qua, thiết bị theo dõi vị trí đồ vật Apple Tags của Apple cuối cùng cũng sẽ được công bố vào quý 3/2020, sau nhiều lần rò rỉ và lỡ hẹn.

Sau nhiều tháng rò rỉ với rất nhiều tin đồn khác nhau, có thể Apple sẽ sản xuất hàng chục triệu thiết bị theo dõi vị trí sử dụng kết nối băng tần siêu rộng (với tên gọi là AirTags hoặc Apple Tags) trong năm 2020, và có thể tung ra vào quý 3 – theo dự đoán của nhà phân tích Ming-Chi Kuo (được trang tin 9to5Mac dẫn lại).

Cuối cùng thiết bị theo dõi vị trí đồ vật Apple Tags của Apple cũng sẽ trình làng vào quý 3 năm nay | Theo nhà phân tích Ming-Chi Kuo, người nổi tiếng với những dự đoán chính xác về các sản phẩm và dịch vụ sắp ra mắt của Apple trong thời gian qua, thiết bị theo dõi vị trí đồ vật Apple Tags của Apple cuối cùng cũng sẽ được công bố vào quý 3/2020, sau nhiều lần rò rỉ và lỡ hẹn.  Sau nhiều tháng rò rỉ với rất nhiều tin đồn khác nhau, có thể Apple sẽ sản xuất hàng chục triệu thiết bị theo dõi vị trí sử dụng kết nối băng tần siêu rộng (với tên gọi là AirTags hoặc Apple Tags) trong năm 2020, và có thể tung ra vào quý 3 – theo dự đoán của nhà phân tích Ming-Chi Kuo (được trang tin 9to5Mac dẫn lại). Sự tồn tại của thiết bị Apple Tags (hoặc AirTags) đã bị rò rỉ bởi rất nhiều nguồn tin vào năm ngoái. Những hình ảnh về một thiết bị theo dõi Bluetooth tương tự như các thiết bị Tile, sử dụng sóng băng tần siêu rộng tương tự như dòng điện thoại iPhone 11 mới nhất của Apple và sẽ được

Sự tồn tại của thiết bị Apple Tags (hoặc AirTags) đã bị rò rỉ bởi rất nhiều nguồn tin vào năm ngoái. Những hình ảnh về một thiết bị theo dõi Bluetooth tương tự như các thiết bị Tile, sử dụng sóng băng tần siêu rộng tương tự như dòng điện thoại iPhone 11 mới nhất của Apple và sẽ được "gắn" với tài khoản iCloud của người dùng đã được hé lộ trên nhiều phương tiện truyền thông. Các thiết bị này sẽ giúp người dùng dễ dàng tìm kiếm đồ vật bị thất lạc (như chìa khoá) thông qua ứng dụng Find My. Tags còn có thể được trang bị tính năng tìm kiếm ngoại tuyến (Offline Finding) có trong hệ điều hành iOS 13. Dưới đây là tóm tắt một số tin đồn đã xuất hiện trước đó về Apple Tags:

- Tags sẽ là những thiết bị có dạng hình đĩa tròn, theo 9to5Mac và MacRumors

- Tags sẽ được kết nối với chip định vị U1 mới có trong các dòng iPhone 11 của Apple.

- Hình ảnh quả bóng bay 3D sẽ được sử dụng để đánh dấu vị trí đồ vật bị mất trong giao diện thực tế tăng cường (AR) được hiển thị để tìm kiếm đồ vật. "Hãy bước một vài feet xung quanh vị trí hiện tại của bạn và di chuyển iPhone lên và xuống cho tới khi thấy hình ảnh quả bóng bay xuất hiện", đây là câu trích từ một đoạn mã có trong bản dựng nội bộ của iOS 13.

Thời điểm thiết bị này được công bố rộng rãi tới công chúng hiện vẫn chưa rõ; song có thể Apple Tags (AirTags) sẽ được ra mắt vào sự kiện iPhone tháng 9 năm nay. Còn theo trang tin 9to5Mac, AirTags là một dòng sản phẩm hoàn toàn mới, và Apple có thể sẽ giới thiệu chúng sớm hơn – tại Hội nghị nhà phát triển WWDC sẽ diễn ra vào tháng 6 chẳng hạn.

Quang Huy

Chủ đề khác