VnReview
Hà Nội

Sony ra mắt điện thoại đầu tiên có màn hình "giọt nước", cấu hình thua Vsmart Joy 3

Những tưởng công ty Nhật Bản sẽ bảo thủ kiên quyết nói không với màn hình có khía giọt nước song cuối cùng cũng có ngày điện thoại Xperia phải mang màn hình không trọn vẹn.

Sony vừa ra mắt mẫu điện thoại Xperia L4 nhắm đến phân khúc giá rẻ. Điểm đáng chú ý, đây là mẫu đầu tiên của dòng Xperia sử dụng thiết kế có khía hình giọt nước để đặt camera trước. Máy có màn hình LCD 6,2 inch, độ phân giải HD+ (1.680 x 720) và tỉ lệ màn hình 21:9 chuẩn cinema giống Xperia 1.

Điện thoại đầu tiên của Sony có màn hình khuyết đỉnh

Điện thoại này có cụm camera ba ống kính gồm camera chính 13MP khẩu độ F2.0, camera góc siêu rộng 117 độ phân giải 5MP khẩu F/2.0 và cuối cùng là camera 2MP đo chiều sâu.

Ở mặt trước, khía giọt nước trên màn hình để chứa camera selfie 8MP khẩu f/2.0. Đây là lần đầu tiên hãng thông qua thiết kế này dù trên thị trường smartphone thì các hãng đã áp dụng từ lâu và đang dần chuyển qua kiểu đục lỗ.;

Về mặt cấu hình, vẫn là một Sony keo kiệt ở phân khúc giá rẻ khi chỉ trang bị chipset Mediatek Helio P22 MT6762, RAM 3GB, bộ nhớ 64GB, mở rộng thẻ nhớ 512GB. Máy có viên pin 3,580mAh, chạy hệ điều hành Android Pie 9.0, cổng USB-C hỗ trợ sạc nhanh USB PD.

Có thể nói, cấu hình này thậm chí còn không bằng cả mẫu Vsmart Joy 3 mà VinSmart vừa ra mắt. Với nền tảng Snapdragon 632, pin 5.000 mAh vượt trội hoàn toàn, trong khi vẫn có RAM 3GB, sạc nhanh hay cụm camera ba ống kính.

Sony không còn quá chú trọng vào kinh doanh smartphone

Sony không còn mặn mà kinh doanh smartphone, nên điện thoại của họ tỏ ra thua thiệt so với đối thủ trên mọi phân khúc, từ thiết kế, cấu hình cho đến tính năng. Mặc dù ba quý đầu năm báo lãi, hãng vẫn dự trù kết quả cả năm bị lỗ đến hơn 250 triệu USD vì smartphone.

Xperia L4 sẽ bán ra vào mùa xuân năm nay với hai màu đen và xanh dương, giá bán chưa được tiết lộ.

Ambitious Man

Chủ đề khác