VnReview
Hà Nội

Sáng kiến mới của Samsung cho phép màn hình "thác nước" vẫn giữ lại các phím bấm vật lý

Đến nay, Samsung vẫn chưa mở bán chính thức Galaxy S20 Series. Nhưng trên internet đã bắt đầu xuất hiện một vài thông tin về thế hệ Note kế tiếp, được cho là Galaxy Note 20.

Theo PhoneArena, Văn phòng Bằng sáng chế và Thương hiệu Hoa Kỳ (USPTO) đã thông qua bằng sáng chế mới của Samsung về một vài công nghệ dự kiến có mặt trên Galaxy Note 20 vào cuối năm nay. Giờ đây, Samsung đã có thể sử dụng thiết kế màn hình cong tương tự như trên Huawei Mate 30 Pro với các nút nguồn và nút tăng giảm âm lượng được đặt nhô ra và khoét lỗ trên màn hình.

Trong khi đó trên chiếc Mate 30 Pro, do không đủ độ dày khung máy nên Huawei đã chọn sử dụng các cử chỉ cảm ứng ảo. Và dù như thế nào đi chăng nữa, có vẻ như Samsung đã để tâm đến kiểu thiết kế màn hình cong tràn, hay còn gọi là "thác nước" mà các nhà sản xuất Trung Quốc đã khởi xướng.

Bằng sáng chế cũng chỉ ra một vài điểm thú vị, cho biết trong tương lai các smartphone Galaxy có thể được trang bị máy chiếu hình ảnh ba chiều, hiển thị lập thể trong không gian. Các tính năng khác có thể bao gồm cảm biến điện cơ (EMG), cảm biến điện não đồ (EEG), cảm biến điện tâm đồ (ECG) và cảm biến vân tay.

Hình ảnh minh họa cho thấy một màn hình hiển thị được uốn cong theo dạng "thác nước", với các nút vật lý được xuyên qua lớp kính

Cảm biến điện não đồ sẽ theo dõi hoạt động sóng điện ở não người dùng, trong khi cảm biến điện tâm đồ ECG từng có mặt trên chiếc Apple Watch sẽ theo dõi và cảnh báo nhịp tim bất thường về điện thoại. Ngoài USPTO, Samsung còn nộp bằng sáng chế này tại Hàn Quốc vào quý 1/2017, sau đó chuyển sang nộp cho các tiểu bang Mỹ trong quý 1/2018.

Như truyền thống, các mẫu máy Galaxy Note sẽ được trang bị những tính năng mà dòng Galaxy S ra mắt cùng năm không có, một phần là do hạn chế về mặt thời gian và giá cả. Galaxy Note 20 năm nay có thể sẽ dùng camera selfie bên trong màn hình, cho phép Samsung giảm kích thước các viền benzel.

Dự kiến, máy được cung cấp sức mạnh bởi vi xử lý Snapdragon 865 7nm, hoặc có thể là Snapdragon 865+ tăng xung nhịp. Nhiều ngày trước, đã có thông tin cho rằng Snapdragon 865+ sẽ đi vào sản xuất vào quý 3 năm nay. Trong khi Samsung thường cho ra mắt thế hệ Galaxy Note mới vào tháng 7 hoặc tháng 8 nên có thể tập đoàn Hàn Quốc sẽ không đủ thời gian để trang bị.

Tất nhiên, máy cũng sẽ được thừa hưởng cụm camera sau từ Galaxy S20 Series, bao gồm cả ống kính tiềm vọng zoom lai 100x có độ phân giải 48MP "Space Zoom". Trên Galaxy S20 Ultra, Samsung đã trang bị một cảm biến chính 108MP, sử dụng công nghệ gộp 9 điểm ảnh làm 1, cho ra ảnh 12MP sắc nét và ít nhiễu hơn. Đi cùng với đó là một camera góc rộng và cảm biến đo chiều sâu ToF.

Thế hệ Galaxy Note mới được kỳ vọng có thêm nhiều dung lượng pin, và một chiếc bút S Pen cải tiến. Cụ thể, bản Galaxy Note 20+ sẽ có viên pin 5.000mAh, tăng 16,3% so với 4.300mAh trên Galaxy Note 10+. Trong khi Note 20 sẽ dùng chung viên pin 4.000mAh trên Galaxy S20, tăng 14,3% so với 3.500mAh của thế hệ tiền nhiệm.

Thái Âu

Chủ đề khác