VnReview
Hà Nội

Apple sắp ra mắt iPhone với màn hình “thập diện mai phục” cuốn quanh toàn bộ thân máy?

Một bằng sáng chế của Apple vừa tiết lộ chiếc iPhone với màn hình cảm ứng bao quanh toàn bộ thân máy, phủ kín ở cả mặt trước, mặt sau, mặt trên, mặt dưới và mặt bên.

Theo Cultofmac, Apple từng xin cấp bằng sáng chế cho một "thiết bị điện tử có lớp vỏ bằng kính" nhưng trong lần đề xuất này, sản phẩm đã cụ thể hơn nhiều so với cái tên "vô thưởng vô phạt" đó.

Chi tiết hơn, ở mặt trước và mặt sau, cũng như mặt bên, và thậm chí cả mặt trên và mặt dưới của điện thoại là một màn hình duy nhất, liền mạch thành một khối.

Apple sắp ra mắt iPhone với màn hình

Mô tả bằng sáng chế của Apple, iPhone có màn hình cuộn quanh thân máy

Thiết kế này khá giống chiếc Xiaomi Mi Mix Alpha với màn hình tràn cạnh từ trước ra sau, chỉ chừa lại một dải đen để chứa camera.;

Apple còn đề xuất một hệ điều hành sẽ tận dụng tất cả các màn hình đó. "Một giao diện người dùng có thể mở rộng ra mặt trước, một mặt bên hoặc nhiều hơn, và mặt sau của thiết bị", ghi chú nộp bằng sáng chế cho biết. "Điều này cho phép các biểu tượng có thể di chuyển qua nhiều bề mặt khi vuốt và thậm chí có thể cho phép các biểu tượng hoặc các thành phần đồ họa khác xuất hiện như một giao diện người dùng dạng dải băng bao quanh thiết bị".

Apple sắp ra mắt iPhone với màn hình

Ý tưởng chiếc iPhone với màn hình bao quanh thân máy

Tuy nhiên, Táo Khuyết không nói rõ sẽ xử lý thế nào về vấn đề cảm ứng, khi bàn tay của người dùng sẽ chạm vào tất cả các phần màn hình khi cầm nắm, rất khó phân biệt đâu là thao tác chạm thật sự để mở app, kích hoạt các nút ảo. Ngoài ra, khu vực camera cũng không được nhắc đến, nhiều khả năng Apple sẽ dùng giải pháp camera ẩn dưới màn hình.

Tất nhiên, chiếc iPhone này sẽ không thể sử dụng với các bút bấm vật lý và rất có thể toàn bộ các nút tăng giảm âm lượng, nút nguồn sẽ đươc chuyển sang dạng cảm ứng hoặc thao tác cử chỉ. Khe cắm thẻ SIM sẽ là một thách thức lớn nhưng hiện tại đã có cách giải quyết bằng eSIM. Bằng sáng chế cũng không đề cập đến cổng Lightning, thay vào đó là đề xuất dùng sạc không dây thay thế.

Apple sắp ra mắt iPhone với màn hình

Bằng sáng chế mô tả mẫu iPhone đặc biệt của Apple

Dù bằng sáng chế này của Apple chắc chắn sẽ khiến nhiều người kinh ngạc hoặc thậm chí cảm thấy kỳ quặc, nhưng không có gì đảm bảo việc Táo khuyết sẽ ra mắt một chiếc iPhone có màn hình bao quanh như mô tả của bằng sáng chế này.

Trên thực tế, nhiều bằng sáng chế của các Apple đã được đăng ký nhưng rồi sau đó chẳng ai còn nhìn thấy chúng trong thực tế nữa.

Nhật Quang

Chủ đề khác