VnReview
Hà Nội

Chiếc tablet MatePad mới từ Huawei có bề ngoài khá giống với iPad Pro của Apple

Huawei đã tái khẳng định rằng những thiết bị gập đắt tiền của họ sẽ "kích thích" người dùng nâng cấp. Gã khổng lồ công nghệ đến từ Trung Quốc này cũng gợi ý thêm, iPad Pro là một thiết kế đáng để họ "học theo" cho dòng tablet mới của mình.

Chiếc tablet MatePad mới từ Huawei có bề ngoài khá giống với iPad Pro của Apple

Hôm qua, Huawei đã công bố thế hệ thứ 2 của chiếc điện thoại gập Mate X, vốn đang bán rất chạy tại quê nhà, với tên là Mate Xs. Lần này, Huawei đã mang nó đến châu Âu, khẳng định sản phẩm này bền hơn so với thế hệ đầu và có bộ vi xử lý cũng như đồ họa 3D nhanh hơn.

Chiếc tablet MatePad mới từ Huawei có bề ngoài khá giống với iPad Pro của Apple

Mate Xs sở hữu màn hình 6,6 inch khi gập lại, lớn hơn một chút so với iPhone 11 Pro Max của Apple. Và khi mở ra, thiết bị này của Huawei lại trở thành một chiếc tablet 8 inch. Nó có 3 camera nằm ở mặt sau với các ống kính Leica Camera AG, bao gồm camera chính sử dụng cảm biến RYYB 40MP, kích thước pixel 1,6µm, khẩu độ f/1.8, một camera tele 3x 8MP, khẩu độ f/2.4, có OIS và cuối cùng là camera siêu rộng 16MP f/2.2. Bên cạnh đó, Huawei cũng đã nâng cấp con chip bên trong từ Kirin 980 lên Kirin 990 5G.

Mate Xs sẽ được bán trên toàn cầu vào trong tháng 3 tới với giá khoảng 2.499 Euro (khoảng 62,6 triệu đồng).

Thị trường smartphone đang chững lại và các nhà sản xuất đang cố gắng tìm những cách tiếp cận mới nhằm thuyết phục người dùng nâng cấp thiết bị của mình. Các sản phẩm có thể bẻ cong sẽ ngày càng phổ biến khi những công ty sản xuất thiết bị lớn nhất thế giới đang trong quá trình thử nghiệm chúng.

Samsung đang bán 2 chiếc điện thoại gập, là Galaxy Fold và Galaxy Z Flip, Huawei thì vẫn đang bán Mate X tại Trung Quốc. Trong khi đó, Motorola cũng đang phân phối chiếc điện thoại RAZR mới của mình thông qua nhà mạng Verizon. Mới đây, tại triển lãm CES 2020 diễn ra ở Las Vegas vào hồi tháng 1, công ty mẹ của Motorola, Lenovo, cũng đã trưng bày một bản prototype nâng gấp của chiếc máy tính ThinkPad gập.

Chiếc tablet MatePad mới từ Huawei có bề ngoài khá giống với iPad Pro của Apple

Và hôm qua, Huawei cũng đã trưng bày một dòng máy tính tablet mới của mình tại Châu Âu, đó chính là MatePad Pro 5G. Thiết bị này hướng đến những người dùng mong muốn những sản phẩm tương tự như iPad Pro của Apple.

Theo đó, MatePad Pro sở hữu màn hình 10,8 inch, thấp hơn một chút so với con số 11 inch của iPad. Nó sẽ được tặng kèm cây bút stylus Huawei M-Pencil, và giống như Apple Pencil, cây bút này sẽ được kết nối từ tính với cạnh ngoài của chiếc tablet để sạc. Tuy nhiên, viền màn hình của MatePad Pro lại mỏng hơn so với sản phẩm Apple, nhưng vẫn có các cạnh cong tương tự như iPad Pro.

Tại buổi ra mắt, Huawei cũng đã trình diễn khả năng sử dụng đa nhiệm chia màn hình của MatePad Pro, chạy các ứng dụng mỗi bên, cùng bộ vỏ bàn phím từ tính.

Chiếc tablet MatePad mới từ Huawei có bề ngoài khá giống với iPad Pro của Apple

Dẫu vậy, thiết bị này cũng có những tính năng của riêng mình. Chiếc tablet này có thể hiển thị màn hình của những chiếc điện thoại Huawei nhất định nếu chúng đang ở gần đó. Điều này cho phép chúng ta điều khiển gần như hoàn toàn chiếc điện thoại mà không cần phải đụng vào nó. Nó cũng có kết nối mạng 5G mới nhất, điều mà chưa có bất kỳ chiếc iPhone hoặc iPad nào sở hữu, và có thể được sử dụng để sạc không dây cho những thiết bị khác, chẳng hạn như điện thoại, tai nghe hay chuột máy tính.

MatePad Pro có giá khởi điểm từ 549 Euro (khoảng 14 triệu đồng) cho phiên bản chỉ Wi-Fi và sẽ lên kệ từ tháng 4 năm nay.

Dĩ nhiên, do lệnh cấm từ chính phủ Hoa Kỳ, cả Mate Xs lẫn MatePad đều chỉ chạy trên phiên bản Android mã nguồn mở và sẽ không có các dịch vụ của Google như Google Play Store, Google Maps hay YouTube.

Minh Hùng theo Yahoo Finance

Chủ đề khác