VnReview
Hà Nội

Huawei Honor 5G đầu tiên vẫn không có ứng dụng và dịch vụ Google

Mẫu điện thoại View 30 Pro đã chính thức được công bố sau buổi ra mắt được phát trực tuyến (live stream) của Honor, thay cho buổi ra mắt tại Triển lãm Di động Thế giới 2020 đã bị huỷ vừa qua.

Điện thoại Honor 5G đầu tiên ra mắt: vẫn không có ứng dụng và dịch vụ của Google

Honor mới đây đã công bố mẫu điện thoại 5G đầu tiên, Honor View 30 Pro, thông qua một buổi live stream diễn ra vào hôm nay. Được trang bị chip xử lý Kirin 990 hỗ trợ mạng 5G, chiếc điện thoại này sở hữu màn hình 6,7 inch độ phân giải 1080p, camera selfie đục lỗ và một viên pin có dung lượng 4.100mAh.

Cùng với đó, Honor đã công bố mẫu điện thoại 9X Pro, được trang bị camera selfie dạng "thò thụt", sẽ được ra mắt tại một số thị trường châu Âu với mức giá 249 euro (khoảng 6,28 triệu đồng), sau khi lên kệ tại Trung Quốc vào năm ngoái. Mẫu 9X Pro và View 30 Pro sẽ là những mẫu điện thoại đầu tiên của Honor được bán tại các thị trường ngoài Trung Quốc mà không có phần mềm và dịch vụ của Google cài đặt sẵn, sau khi chính quyền Mỹ cấm các công ty công nghệ nước này làm ăn với công ty mẹ Huawei do các lo ngại về an ninh.

Bên cạnh kết nối 5G, Honor đã tập trung nhấn mạnh các cải tiến camera của View 30 Pro. Chiếc máy này được trang bị 3 camera gồm một camera độ phân giải 40 megapixel, khẩu độ f/1.6, một camera 12 megapixel khẩu độ f/2.2 để chụp hình góc rộng, và một camera tele độ phân giải 8 megapixel khẩu độ f/2.4, trang bị chế độ lấy nét tự động nhờ tia laser. Ngoài ra, máy được trang bị camera selfie kép gồm một camera 32 megapixel và một camera 8 megapixel. Honor hiện vẫn chưa công bố mức giá và ngày bán ra chính thức của mẫu View 30 Pro, nhưng cho biết sẽ sớm được lên kệ tại thị trường Nga.

Điện thoại Honor 5G đầu tiên ra mắt: vẫn không có ứng dụng và dịch vụ của Google

Nếu bỏ qua việc không có các ứng dụng của Google, thì 9X Pro là một bản nâng cấp về cấu hình so với Honor 9X của năm ngoái. Máy được trang bị bộ xử lý Kirin 810 mạnh mẽ hơn và 256GB bộ nhớ trong. Còn lại, đa phần thông số của Honor 9X và 9X Pro là tương tự nhau.

Dòng smartphone 9X Pro sở hữu 3 camera sau, gồm một camera chính độ phân giải 48-megapixel khẩu độ f/1.8, một camera góc rộng 8-megapixel khẩu độ f/2.4, và một camera phụ giúp đo độ sâu của không gian có độ phân giải 2-megapixel và khẩu độ f/2.4. Về kích thước, chiếc máy này có màn hình tương tự như 9X – kích thước 6,59 inch độ phân giải 1080p, 6GB bộ nhớ RAM và pin 4.000mAh – các thông số này đều giống hệt phiên bản tiền nhiệm.

Cùng với 9X Pro, Honor cũng giới thiệu bộ đôi laptop MagicBook 14 vàMagicBook 15, với lần lượt hai màn hình kích thước 14 inch và 15,6 inch. Hai mẫu laptop này đều được tích hợp cảm biến vân tay và webcam vào nút nguồn gắn vào bàn phím. Bên trong, máy được trang bị CPU AMD Ryzen 5 3500U cùng 8GB bộ nhớ RAM và ổ cứng SSD 256GB.

Bên ngoài, những mẫu laptop này có hai cổng USB-A, một cổng USB-C, một jack cắm tai nghe 3,5mm và một cổng HDMI. Hai chiếc laptop này sẽ lên kệ cuối tháng 3 với giá khởi điểm (bản thấp nhất) là 599 euro (khoảng 15,1 triệu đồng).

Điện thoại Honor 5G đầu tiên ra mắt: vẫn không có ứng dụng và dịch vụ của Google

An Huy theo The Verge

Chủ đề khác