VnReview
Hà Nội

Nhờ Samsung, dung lượng RAM trên smartphone sẽ nhiều gấp đôi máy tính

Công ty điện tử Samsung hôm nay thông báo bắt đầu đi vào sản xuất hàng loạt sản phẩm bộ nhớ mới, gói RAM LPDDR5 dung lượng 16GB dành cho điện thoại cao cấp.

Xu hướng công nghệ năm 2020: Smartphone có RAM nhiều hơn cả máy tính.

Samsung cho biết việc sản xuất đại trà gói RAM này là thành tựu đầu tiên trong ngành công nghiệp. Tính từ tháng Bảy năm ngoái khi họ thương mại RAM LPDDR5 12GB, Samsung mất bảy tháng để đạt được cột mốc mới. Với 16GB RAM, điện thoại sẽ có đủ dung lượng bộ nhớ để tận dụng kỷ nguyên 5G và AI, Samsung cho biết. Các ứng dụng hàng ngày như chơi game đồ họa nặng, nhiếp ảnh điện toán, đều được cải thiện vượt trội.

Samsung bắt đầu sản xuất RAM LPDDR5 16GB cho smartphone (ảnh: Samsung)

Choi Cheol, phó chủ tịch Samsung Electronics phụ trách marketing và bán hàng của đơn vị chip nhớ, cho biết: "Samsung luôn cam kết đem đến những công nghệ bộ nhớ tiên tiến nhất, cho phép khách hàng tận hưởng những trải nghiệm hàng đầu trên chiếc điện thoại của họ. Với sản phẩm này, giải pháp di động tốt nhất của chúng tôi cho các hãng smartphone toàn cầu, cam kết đó sẽ thành hiện thực".

Tốc độ truyền dữ liệu của gói RAM mới nhanh gấp 1,3 lần so với chuẩn cũ LPDDR4x, đạt 5.500Mb/s so với 4.266Mb/s. So với gói 8GB, công nghệ mới tiết kiệm năng lượng thêm 20% trong khi dung lượng lưu trữ lại tăng gấp đôi. Với con số 16GB, các điện thoại đầu bảng, ví dụ Galaxy S20 Ultra, đã có lượng RAM nhiều gấp đôi mức phổ biến hiện nay của nhiều bộ máy tính. Thậm chí với một nhóm nhỏ không nâng cấp cấu hình, bộ PC của họ có thể chỉ đang ở mức 4GB RAM.

Ambitious Man

Chủ đề khác