VnReview
Hà Nội

Huawei Mate Xs trình làng: bản lề Falcon Wing mới, bán toàn cầu tháng 3, giá 63 triệu đồng

Năm ngoái, Huawei đã giới thiệu mẫu smartphone màn hình gập Mate X tại MWC 2019. Nhưng sau những sự cố đáng tiếc, Huawei Mate X đã phải trễ hẹn với người dùng. Và giờ, Huawei lại tiếp tục ra mắt phiên bản nâng cấp Mate Xs với một vài cải tiến mới.

Không như Galaxy Fold, Huawei Mate Xs sử dụng kiểu thiết kế gập ngoài

Theo GSMArena, Huawei Mate Xs được trang bị vi xử lý Kirin 990 5G, cấu trúc bản lề mới và hệ thống tản nhiệt được cải thiện. Trong khi màn hình, camera và thiết kế tổng thể hầu như không có nhiều thay đổi so với phiên bản cũ.

Huawei Mate Xs sử dụng thiết kế màn hình gập bên ngoài, tấm nền OLED dẻo linh hoạt và được phủ hai lớp phim nhựa polyamide. Khi mở ra, máy sẽ có kích thước 8 inch và độ phân giải 2480x2200 pixel. Đến khi gập lại, mặt trước của Mate Xs vẫn có độ lớn 6.6 inch, tỷ lệ 19.5:9, rất thuận tiện cho việc sử dụng như một chiếc smartphone thông thường.

Về camera, Huawei trang bị cho Mate Xs một cảm biến chính 40MP f/1.8, một ống kính tele 8MP f/2.4 với công nghệ chống rung OIS và một ống kính góc rộng 16MP f/2.2. Ngoài ra, Huawei không quên trang bị một cảm biến 3D ToF giúp đo động sâu trường ảnh và tạo hiệu ứng bokeh tốt hơn. Một điểm khá thú vị là máy sẽ không có camera selfie và dùng cụm camera chính để thay thế. Huawei đã tận dụng phần màn hình thừa sau khi gập làm ống kính ngắm cho người dùng selfie.

Với mức giá cao ngất ngưỡng, Huawei trang bị đầy đủ phụ kiện cho Mate Xs

Như công bố từ nhà sản xuất, Mate Xs đã sử dụng công nghệ bản lề Falcon Wing mới, được cho là cứng cáp và bền bỉ hơn. Tuy nhiên, do đặc tính tự nhiên của màn hình dẻo nên Mate Xs vẫn sẽ tồn tại phần nếp gấp bản lề có thể nhìn thấy.

Huawei Mate Xs có viên pin 4.500mAh, sử dụng công nghệ sạc nhanh 55W cùng bộ sạc được tặng kèm trong hộp. Thiết bị sẽ khởi chạy giao diện EMUI 10 trên nền Android 10. Và tất nhiên, máy cũng không đi kèm với bất kỳ ứng dụng hay dịch vụ của Google, mà thay vào đó là hệ thống HMS (Huawei Mobile Services) do chính hãng xây dựng.

CEO của Huawei, ông Richard Yu cho biết thiết bị sẽ có giá bán 2.499 EUR cho phiên bản 8GB RAM + 512GB ROM (khoảng 62,8 triệu đồng) và bắt đầu bán ra toàn cầu vào tháng 3 tới.;

Thái Âu

Chủ đề khác