VnReview
Hà Nội

Ba lợi thế mà máy ảnh Sony vượt trội hơn Fujifilm

Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của nhiếp ảnh gia kiến trúc Usman Dawood, đến từ kênh Youtube Sonder Creative, VnReview xin lược dịch gửi bạn đọc.

Mở đầu, Dawood cho biết không có ý nhắm vào Fujifilm với mục đích "hạ bệ" sản phẩm của họ. Tất cả những gì anh mong muốn là có thể chia sẻ quan điểm từ phía người dùng, mong hãng có thể lắng nghe và cải thiện trên các sản phẩm mới. "Tôi làm video này là hy vọng Fujifilm có thể tiếp thu những đề nghị lịch sử, sau đó triển khai ít nhiều trên các camera mới".;

Theo Dawood, có ba lí do khiến máy ảnh Fujifilm khó vượt qua được Sony:

  1. Thời lượng pin: Dòng Fuji X-T có thời lượng pin tồi tệ, đặc biệt là khi so sánh với DSLR hoặc các camera full-frame của Sony.

  2. Lấy nét tự động: Dawood gọi hệ thống lấy nét trên X-T3 là "tuyệt vời" cho việc chụp ảnh, nhưng với lấy nét khi quay video, anh thừa nhận "không được tốt như vậy". Vấn đề là với những người phải quay nhiều, nó không mang lại sự di chuyển linh hoạt, mượt mà cần thiết.

  3. Ống kính: Theo Dawood, một số ống kính mang tính cốt lõi vẫn bị thiếu hoặc cần được cập nhật công nghệ mới.

  4. [Bổ sung thêm] Chế độ chụp crop: Với máy ảnh Sony, bạn có thể chụp crop ở chế độ APS-C và nhận được hai tiêu cự mà không phải hy sinh độ phân giải video. Hiển nhiên có những thứ mà một máy ảnh cảm biến crop không thể làm được (Fujifilm bỏ qua phân khúc máy full-frame). Tuy nhiên, Fujifilm vẫn có thể triển khai theo cách của mình - biết đâu đấy.

Dawood đã cố chuyển từ Sony sang Fujifilm, nhưng anh đã thất bại vì ba rào cản lớn (ảnh: littlebigtravelingcamera)

Thật may mắn cho người dùng Fujifilm, hãng vẫn tiếp tục cải thiện các điểm chưa tốt trên sản phẩm của mình. PetaPixel tin rằng các lợi thế kể trên của máy ảnh Sony, theo thời gian rồi cũng sẽ trở nên không còn phù hợp.

Ambitious Man

Chủ đề khác