VnReview
Hà Nội

Lớp phủ màn hình của Huawei Mate Xs quý hơn cả vàng

Vài ngày trước, Huawei đã cho ra mắt chiếc điện thoại màn hình gập Mate Xs, phiên bản nâng cấp của Mate X ra mắt năm 2019. Với sự trở lại lần này, Huawei đã cải tiến cấu trúc bản lề và độ bền của thiết bị, khắc phục nhược điểm của thế hệ tiền nhiệm.

Theo Gizchina, toàn bộ phần bản lề của Huawei Mate Xs sử dụng nhiều loại vật liệu đặc biệt, đi cùng với quy trình sản xuất kỹ lưỡng, khép kín. Trong đó, kim loại lỏng gốc zirconi được sử dụng để cấu thành các bộ phận chính cho bản lề Falcon Wing. Độ cứng của loại vật liệu này không thua kém gì so với hợp kim titan, giúp bản lề trở nên chắc chắn hơn.

Khi màn hình của Mate Xs được tự do chuyển đổi giữa hai trạng thái gập và phẳng, cơ chế gập "cánh đại bàng" sẽ hoạt động chính xác, đảm bảo trải nghiệm đóng mở máy trơn tru hơn bao giờ hết. Điều này cho thấy mức độ hoàn thiện chỉn chu, xuất sắc trong gia công phần cứng của Huawei.

Hãng cũng sử dụng đến 2 lớp màng dẻo polyimide được dùng trong lĩnh vực hàng không vũ trụ để bảo vệ phần màn hình gập của Mate Xs. Giá của lớp màng này đắt hơn gấp 3 lần vàng, và 2 lớp phủ sẽ cho độ bền cao hơn 80% so với khi dùng một lớp.

Cùng với đó, Huawei tự phát minh ra một loại keo quang polyme dẻo để kết dính hai lớp màng quý lại với nhau, giúp màn hình hiển thị giữ được độ trong và sắc nét, mà vẫn đảm bảo các tiêu chuẩn độ bền.

Huawei sẽ chính thức bán ra toàn cầu Mate Xs vào ngày 5/3 tới với mức giá 62 triệu đồng cho phiên bản 5G, 8GB RAM + 512GB ROM. Tất nhiên, máy sẽ không được cài bộ ứng dụng và dịch vụ của Google.

Thái Âu

Chủ đề khác