VnReview
Hà Nội

Samsung Galaxy Fold 2 sẽ sử dụng vật liệu màn hình hoàn toàn mới, kết hợp UTG và polyimide

Trong năm nay, Samsung và Huawei đã cho ra mắt hai mẫu điện thoại màn hình gập Galaxy Z Flip và Mate Xs. Tất nhiên, chúng vẫn còn nhiều điểm thiếu sót cần cải thiện.

Còn nhớ vào năm ngoái, khi Samsung ra mắt Galaxy Fold và Huawei trình làng Mate X, cả hai đều mắc phải những vấn đề về màn hình gập, khiến sản phẩm không thể đến tay người dùng đúng hẹn. Nhưng trên Galaxy Z Flip, Samsung đã cải thiện bằng cách sử dụng vật liệu kính siêu mỏng (UTG) do chính hãng sản xuất. ; 

Mới đây, nguồn tin ITHome cho biết, Samsung đang phát triển mẫu điện thoại màn hình gập thứ ba – Galaxy Fold 2. Điều thú vị là thiết bị này sẽ kết hợp giải pháp vật liệu màn hình được áp dụng trên hai thế hệ tiền nhiệm.

Theo đó, Samsung sẽ sử dụng mặt kính siêu mỏng của Z Flip, cùng với lớp phủ nhựa polyimide trên Fold đời đầu để cho ra một sản phẩm vừa có độ cứng cáp vừa có độ linh hoạt tốt hơn. Cùng với đó, phần vật liệu kết hợp sẽ được phủ một loại keo kết dính trong suốt, nhằm đáp ứng đủ các tiêu chuẩn về hiển thị cho màn hình gập nhưng vẫn bền bỉ, dẻo dai.

Sammobile cho biết, loại màn hình này rất phù hợp để sử dụng bút S Pen. Nhiều khả năng, Galaxy Fold 2 sẽ có thể ghi chú bằng bút như dòng Galaxy Note. Báo cáo cũng chỉ ra do sự phức tạp của quy trình sản xuất nên phương pháp màn hình phủ lớp chỉ là tạm thời và Samsung đang tiếp tục tìm ra giải pháp lý tưởng nhất cho thiết bị màn hình gập của mình.

Liệu việc kết hợp hai vật liệu màn hình UTG và polyimide có là bước đi tốt nhất cho Samsung ở thời điểm hiện tại? Cũng như liệu đây có là giải pháp lâu dài cho smartphone màn hình gập? Hãy cùng chờ xem câu trả lời trong tương lai của Samsung và các hãng công nghệ khác.

Thái Âu

Chủ đề khác