VnReview
Hà Nội

Microsoft tiết lộ thêm các chi tiết về Xbox Series X: khả năng tương thích ngược, Game Pass

Sony đã rút khỏi tất cả các sự kiện gaming diễn ra vào nửa đầu năm nay và có vẻ như, sẽ không có thêm bất kỳ thông tin nào mới về PlayStation 5 cho đến khi ra mắt vào cuối năm nay. May mắn thay, Microsoft lại bổ sung vào khoảng trống này với các thông tin chi tiết về Xbox Series X, chiếc console thế hệ tiếp theo sẽ được ra mắt vào cuối năm nay.

Microsoft tiết lộ thêm các chi tiết về Xbox Series X: khả năng tương thích ngược, Game Pass

Trong một bài đăng dài trên blog, người đứng đầu mảng Xbox, Phil Spencer đã tiết lộ phần cứng của chiếc Xbox Series X cùng nhiều chi tiết về chiến lược gaming sau khi ra mắt Xbox Series X vào cuối năm nay. Trước hết, chúng ta sẽ đề cập một chút về việc chiếc console sắp tới này sẽ mạnh mẽ như thế nào so với thế hệ hiện tại.

Theo Microsoft, chiếc Xbox Series X sẽ sử dụng bộ vi xử lý tùy chỉnh, tận dụng kiến trúc Zen 2 và RDNA mới nhất của AMD. Về hiệu năng, chiếc máy sẽ mang đến khả năng xử lý mạnh mẽ hơn gấp 4 lần so với Xbox One và cho phép các nhà phát triển tận dụng toàn bộ 12 TFLOPS của GPU. Con số này gấp đôi so với Xbox One X và hơn gấp 8 lần so với Xbox One ban đầu.

Hơn nữa, Xbox Series X có hỗ trợ hình thức Variable Rate Shading (VRS) mà Microsoft đã đăng ký bằng sáng chế, cho phép các nhà phát triển tận dụng toàn bộ sức mạnh của chiếc console hiệu quả hơn. Chẳng hạn, thay vì sử dụng chu kỳ GPU đồng đều cho từng pixel đơn lẻ trên màn hình, các nhà phát triển có thể ưu tiên những hiệu ứng riêng lẻ cho các nhân vật cụ thể hoặc những đối tượng môi trường quan trọng trong game. Tính năng này sẽ mang đến tỉ lệ khung hình ổn định và độ phân giải cao hơn đến người chơi mà không ảnh hưởng đến chất lượng hình ảnh.

Microsoft tiết lộ thêm các chi tiết về Xbox Series X: khả năng tương thích ngược, Game Pass

Ngoài ra, Xbox Series X cũng cung cấp những môi trường thực tế và năng động hơn nhờ vào việc tăng tốc phần cứng bằng DirectX Raytracing. Đây là lần đầu tiên một tính năng như vậy được đưa vào console. Nó sẽ cho phép các nhà phát triển bổ sung sự hoàn hảo cho ánh sáng, độ chính xác cho phản xạ cùng âm thanh trung thực theo thời gian thực cho những tựa game của mình. ;

Cùng với những chi tiết về Xbox Series X, Phil Spencer cũng đề cập đến một vài chủ đề quan trọng khác, như Smart Delivery và Xbox Game Pass. Đây là một công nghệ mới, cho phép người chơi có thể chơi cùng 1 game trên Xbox One hoặc Xbox Series X mà không phải mua 2 phiên bản cùng tên.

Smart Delivery sẽ không tương thích với mọi game, nhưng Microsoft xác nhận rằng, tất cả các tựa game độc quyền từ Xbox Game Studios, kể cả Halo Infinite, đều sẽ có công nghệ này. Bên cạnh đó, công ty có trụ sở tại Redmond này xác nhận rằng Smart Delivery sẽ được cung cấp cho tất cả những nhà phát triển và nhà xuất bản, nhưng sử dụng nó hay không thì lại phụ thuộc vào họ.

Tương thích ngược cũng là một điều quan trọng mà tất cả game thủ đều luôn chờ đợi từ chiếc console mới này. Microsoft tiết lộ, những tựa game Xbox One, kể cả Xbox 360 và Xbox gốc có tương thích ngược, sẽ không chỉ tương thích hoàn toàn với Xbox Series X, mà chúng sẽ còn tốt hơn trước.

Cuối cùng, Microsoft tiết lộ rằng, ngoài các tựa game từ 4 thế hệ console của họ, Xbox Game Pass cũng sẽ tiếp tục được bổ sung nhiều tựa game bên thứ nhất mới, chẳng hạn như Halo Infinite, khi Xbox Series X ra mắt. Điều đó có nghĩa là, bất cứ ai trả tiền thuê bao Xbox Game Pass đều có thể chơi những tựa game này ngay khi chúng phát hành mà không phải mua chúng.

Minh Hùng theo Softpedia

Chủ đề khác