VnReview
Hà Nội

Samsung tung bản cập nhật khắc phục lỗi lấy nét trên camera Galaxy S20 Ultra

Galaxy S20 Ultra là chiếc điện thoại được trang bị phần cứng camera hàng đầu hiện nay, với điểm nhấn là một ống kính chính có độ phân giải 108MP và một ống kính tiềm vọng Zoom Space 100x 48MP.

Tuy vậy, sau vài ngày sử dụng, các reviewer công nghệ từ PC Mag hay Input đều phàn nàn về khả năng lấy nét trên Galaxy S20 Ultra. Hệ thống lấy nét của máy không hoạt động chính xác, thường tốn nhiều thời gian để tập trung vào chủ thể hoặc thậm chí đôi lúc không thể thực hiện được. Cùng với đó, thuật toán xử lý camera của Samsung thường có xu hướng làm mịn da quá mức, khiến bức ảnh mất đi độ chân thực.

Và sau khi nhận được thông tin, Samsung đã phản hồi như sau:"Galaxy S20 Ultra sở hữu hệ thống camera tiên tiến, được tích hợp nhiều công nghệ đột phá. Chúng tôi đang tích cực tối ưu để có thể mang đến cho người dùng trải nghiệm tốt nhất. Và các bản cập nhật cải thiện khả năng chụp ảnh cũng là một phần trong nỗ lực này".

Theo The Verge, trong tuần vừa qua, Samsung đã tung ra bản cập nhật có tên mã G988NKSU1ATBR cho Galaxy S20 Ultra, bao gồm vá lỗi bảo mật tháng 3 và cải thiện chất lượng camera. Trước hết, bản cập nhật này sẽ được ưu tiên phát hành cho thị trường Hàn Quốc và sau đó là cho các nước còn lại. Samsung không nói rõ liệu đây có phải là bản cập nhật mà hãng muốn nhắc đến hay không, hay còn một bản cập nhật nào khác đang trong quá trình nghiên cứu.

Nhưng dù sao, chất lượng camera trên Galaxy S20 Ultra là điều không thể bàn cãi với rất nhiều tính năng như Single Take, chế độ tạo nhiều ảnh/video chỉ với một lần chụp; quay video độ phân giải 8K; zoom lai 30x; và camera selfie 40MP. Có vẻ như do mới ra mắt nên Samsung vẫn chưa thể hoàn thiện hết tất cả mọi thứ. Hy vọng trong tương lai hãng sẽ làm tốt hơn.;

Thái Âu

Chủ đề khác