VnReview
Hà Nội

Từ bài viết của CEO Nguyễn Tử Quảng, dự đoán những tính năng sẽ xuất hiện trên Bphone 4

Chia sẻ trên Bphone Fans Club - Điện thoại Chất, CEO Nguyễn Tử Quảng cho rằng Bphone là chiếc điện thoại dẫn dắt nhiều xu hướng và mang đến 'trải nghiệm không giới hạn' cho người dùng.

Theo CEO của Bkav, để chuẩn bị cho sự ra mắt của chiếc điện thoại Bphone 4, tập đoàn này đã làm việc với các đối tác để tìm ra slogan hợp lý nhất. Và cụm từ 'Trải nghiệm không giới hạn' đã được chọn. Ông cho biết: 'Sau nhiều buổi làm việc thì 'trải nghiệm không giới hạn' đã được chọn. Là người luôn 'đau đáu' với Bphone, tôi thấy hài lòng với slogan này. Từ trong tâm, hơn 10 năm qua tôi muốn và nỗ lực đem tới cho người Việt Nam chiếc Bphone có mọi thứ tốt nhất nhưng với mức giá cũng hợp lý nhất'.

Lý giải về cụm từ 'Trải nghiệm không giới hạn', CEO Nguyễn tử Quảng cho rằng Bphone là chiếc điện thoại sang trọng, đẹp, cảm giác cầm nắm tốt. Cùng với đó, những chiếc điện thoại do Bkav sản xuất dẫn dắt nhiều xu hướng khiến các nhà sản xuất khác phải học hỏi như thiết kế màn hình tràn đáy, không tai thỏ, chụp ảnh Macro hay khả năng điều khiển cử chỉ toàn diện.

Không chỉ vậy, ông cũng cho rằng Bphone là sản phẩm tiên phong trong nhiếp ảnh điện toán, đem đến những trải nghiệm nhiếp ảnh không giới hạn. CEO Nguyễn Tử quảng cũng đề cập đến khả năng chống nước, chống bụi của chiếc điện thoại này. Ông cho biết: 'Khả năng chống nước, chống bụi chỉ có ở các máy cao cấp nhất trên thị trường. Chống nước không chỉ giúp bảo vệ máy khi gặp nước, nó còn làm cho máy bền hơn khi hệ thống bảng mạch được bảo vệ chống ẩm tuyệt đối, đặc biệt trong điều kiện khí hậu nóng ẩm ở nước ta'.

Ngoài ra, theo CEO Nguyễn Tử Quảng, Bphone còn có một tính năng mà chưa nhà sản xuất nào trên thế giới có thể làm tương tự. Đó là khả năng tìm lại máy thất lạc, giúp người dùng tiết kiệm và yên tâm khi sử dụng sản phẩm.

Trong bài viết của mình tại group Bphone Fans Club - Điện thoại Chất, CEO của Bkav cũng không quên cảm ơn các Bfans - những người đã tham gia nhiệt tình vào chương trình dạy tiếng Việt cho Bphone mới đây. Cùng với đó, ông mong muốn Bfans hãy tiến tục 'mong muốn không giới hạn' để góp phần tạo ra những chiếc Bphone 'Trải nghiệm không giới hạn'.

Với việc CEO Nguyễn Tử Quảng đưa ra thông tin về slogan 'Trải nghiệm không giới hạn' trước thềm sự kiện ra mắt Bphone 4 thì có thể chiếc điện thoại mới của Bkav vẫn sẽ được trang bị những tính năng đặc biệt như các sản phẩm trước đó. Nhiều khả năng, Bphone 4 vẫn tiếp tục được trang bị tính năng chống nước đạt chuẩn ip68 - chuẩn chống nước phổ biến trên các mẫu điện thoại cao cấp hiện nay. Điều này có thể thành hiện thực khi chiếc Bphone 3 ra đời từ cách đây hơn 1 năm dù là chiếc điện thoại tầm trung nhưng đã được trang bị chống nước chuẩn ip68.

Ngoài ra, trong bài viết của CEO Nguyễn Tử Quảng có nhắc đến nhiếp ảnh điện toán và nhiều khả năng nó sẽ xuất hiện trên Bphone 4. Điều này là khá chắc chắn bởi trong một số cuộc phỏng vấn trước đây, ông từng khẳng định: 'Bphone 3 đã chụp macro tốt và Bphone 4 sẽ còn xuất sắc hơn nhờ nhiếp ảnh điện toán. Có nghĩa, thay vì phải sử dụng ống kính macro riêng, Bphone dùng thuật toán để xử lý ảnh'.

Cùng với đó, do được sản xuất bởi một tập đoàn về bảo mật nên Bphone 4 khả năng cao vẫn sẽ được trang bị phần mềm diệt virus miễn phí cùng với tính năng tìm lại máy thất lạc khá hữu dụng.

Hệ thống cử chỉ trên những chiếc điện thoại Bphone khá lạ so với tất cả những chiếc điện thoại Android khác mà theo Bkav là để tối ưu trải nghiệm người dùng nhiều khả năng cũng vẫn được sử dụng trên sản phẩm sắp ra mắt.

Với việc đang mở rộng hệ thống Bphone Store thì một số người cũng dự đoán Bkav sẽ bán Bphone 4 trên chính chuỗi cửa hàng của mình. Ngoài ra, chiếc điện thoại mới của Bkav có thể sẽ tiếp tục sở hữu màn hình tràn đáy - mẫu thiết kế hiện đại và rất phổ biến trên smartphone hiện nay. CEO Nguyễn Tử Quảng trước đây từng khẳng định kiểu thiết kế màn hình tràn đáy hiện nay là một xu hướng với khởi đầu từ chiếc Bphone 3.

Bphone 4 là smartphone 'Made in Việt Nam' thực thụ đã được mong chờ từ hơn một năm nay. Để chuẩn bị cho Bphone 4, tập đoàn Bkav đã thiết lập chuỗi tổ hợp dịch vụ Bstore hiện đại để khách hàng có những cơ hội trải nghiệm thực tế sản phẩm một cách dễ dàng và thuận lợi nhất. Thông tin về Bphone 4 được biết cho đến nay tập trung vào khả năng ưu việt của camera với khả năng 'có thể chụp được những khoảnh khắc mắt thường không nhìn thấy'.

Bphone là smartphone cao cấp do Tập đoàn công nghệ Bkav nghiên cứu, thiết kế và chế tạo. Thế hệ đầu tiên ra mắt năm 2015 và mỗi lần ra mắt Bphone đều là một sự kiện công nghệ lớn trong nước, thu hút được đông đảo sự quan tâm của công chúng.

T.T

Chủ đề khác