VnReview
Hà Nội

Samsung đặt mục tiêu bán ra 8 triệu chiếc TV QLED trong năm 2020

Các nguồn tin trong ngành công nghiệp cho biết, Samsung Electronics vừa lên kế hoạch bán 8 triệu chiếc TV QLED trong năm nay.

Con số 8 triệu chiếc này gấp rưỡi doanh số thực đã đạt được trong năm 2019, cho thấy tham vọng của Samsung muốn nới rộng khoảng cách với LG Electronics ở phân khúc cao cấp. Theo báo cáo, Samsung chiếm đến 90% tổng doanh số của TV QLED vào năm ngoái.

Bên cạnh Samsung, các công ty khác cũng kinh doanh TV QD-LCD nhưng không nhất thiết dùng cái tên "QLED". Vizio bán được 380.000 chiếc TV Quantum, TCL bán được 50.000, còn Huawei là 30.000 đơn vị. Tất cả các hãng đều kỳ vọng trong năm 2020, doanh số dòng này sẽ tăng trưởng.

Samsung đặt mục tiêu bán ra 8 triệu chiếc TV QLED năm nay

Theo báo cáo mới công bố của IHS Markit, Samsung hưởng lợi lớn nhờ sự thành công của TV QLED năm vừa rồi. Thị phần đứng đầu cả về doanh số lẫn doanh thu. Còn LG, Sony, Hisense và TCL đều lần lượt xếp sau xét theo doanh thu. Theo doanh số, lần lượt là LG, TCL, Hisense và Xiaomi.

Tại hai phân khúc quan trọng khác là TV cao cấp có mệnh giá 2.500 USD trở lên và TV màn hình lớn từ 75 inch trở lên, Samsung cũng đứng đầu. Đứng ngay sau họ ở cả hai phân khúc này chính là Sony của Nhật Bản. Khác với Samsung đặt cược vào QD-LCD, Sony và LG lại chọn OLED.

Ambitious Man

Chủ đề khác