VnReview
Hà Nội

Samsung QLED là những mẫu TV 8K đầu tiên hỗ trợ chuẩn Wi-Fi 6

Với chuẩn Wi-Fi mới nhất hiện nay, các TV Samsung đảm bảo sau này khi bạn nâng cấp hạ tầng mạng không dây cho gia đình mình cũng không lo bị lỡ nhịp.

Mặc dù số thiết bị phát sóng Wi-Fi 6 chưa nhiều và giá thành còn cao, nhưng Samsung đã rất nhanh chân đưa công nghệ này lên những TV cao cấp nhất của mình. Theo DisplaySpecification, công ty MediaTek của Đài Loan vừa đăng tải thông báo, hai mẫu QLED 8K Q950T và Q900T của Samsung là những TV đầu tiên trang bị con chip Wi-Fi 6 tùy chỉnh riêng của họ.

TV Samsung QLED là những mẫu TV 8K đầu tiên hỗ trợ Wi-Fi 6

Hiện tại, đây có thể xem là những TV 8K đầu tiên trên thị trường trang bị chuẩn Wi-Fi này. Theo hãng, lợi ích mà công nghệ này đem lại là trải nghiệm liền mạch xuyên suốt với mọi ứng dụng, như stream game, xem phim vốn yêu cầu băng thông cao. Đặc biệt khi đây là các TV 8K, đòi hỏi tốc độ truyền tải dữ liệu thật nhanh mà vẫn phải tiết kiệm năng lượng.

MediaTek là một hãng bán dẫn Đài Loan chuyên thiết kế chipset và cung cấp giải pháp về vi mạch. Ở thị trường TV, hãng là đối tác của nhiều thương hiệu gồm cả Sony, Samsung. Samsung và MediaTek đều tin rằng TV 8K và Wi-Fi 6 là hai công nghệ thiết yếu trong tương lai, vậy nên khi mức độ phổ biến trên thị trường còn chưa cao, họ muốn hợp tác để thúc đẩy chúng đến người dùng.

Về công nghệ Wi-Fi 6, bạn đọc có thể tham khảo lại bài viết này của VnReview.

Ambitious Man

Chủ đề khác