VnReview
Hà Nội

Oppo Find X2 và Find X2 Pro khác nhau như thế nào?

Khi Oppo giới thiệu chiếc Find X vào năm 2019, đây là một trong những điện thoại cực kỳ ấn tượng nhờ thiết kế cụm camera trước sau thụt thò, chi tiết chưa từng có trước đó. Chiếc Find X2 năm nay từ bỏ thiết kế cụm camera thụt thò để chuyển giải pháp camera đục lỗ nhưng có tới 2 phiên bản khác nhau.

Dưới đây là những điểm khác biệt giữa hai phiên bản Find X2 và Find X2 Pro.

Bảng so cấu hình giữa hai phiên bản Find X2 và X2 Pro

Thiết kế

Kiểu dáng thiết kế của Find X2 và X2 Pro cơ bản giống nhau. Find X2 hẹp và ngắn hơn chút so với bản Pro. Trọng lượng của X2 cũng nhẹ hơn đáng kể tùy phiên bản mặt lưng kính hay gốm.

Fìnd X2 có 2 tùy chọn mặt lưng: lưng gốm màu đen, lưng kính màu xanh nước biển

Bản Pro có hai tùy chọn chất liệu mặt lưng gốm (màu đen) và da (màu cam). Phiên bản mặt lưng da dàu hơn khoảng 1mm so với bản mặt lưng gốm nhưng nhẹ hơn 7g.

Phiên bản Pro cũng chống bụi nước tốt hơn với chuẩn IP68, đủ chống nước ngâm. Trong khi đó, phiên bản X2 tiêu chuẩn chỉ đạt chuẩn IP54, đủ chống nước phun.

Cả hai phiên bản đều có cảm biến vân tay quang học trong màn hình, xu hướng phổ biến hiện nay.

Find X2 Pro cũng có 2 tùy chọn mặt lưng: gốm màu đen, da màu cam

Màn hình

Cả hai phiên bản dùng màn hình giống nhau: màn OLED 6.78 inch độ phân giải QHD+ và tần số làm tươi 120Hz. Bên cạnh đó, màn hình của cả hai phiên bản đều có thể bổ sung khung hình để giúp video mượt mà hơn, một mẹo các sản phẩm TV đã dùng từ lâu.

Hiệu năng

Cả hai phiên bản đều dùng Snapdragon 865, vi xử lý cao cấp nhất ở thời điểm hiện tại. Cả hai cũng đều có RAM 12GB, có chip sóng 5G X55 của Qualcomm và chỉ có phiên bản 5G.

Về pin, Find X2 có dung lượng 4.200mAh, còn bản Pro là 4.260mAh. Pin trên cả hai phiên bản đều được thiết kế 2 viên (cell), mỗi cell có dung lượng giống nhau. Thiết kế này giúp cho việc sạc nhanh hơn mà không làm cho pin bị quá nhiệt hoặc phồng lên.

Cả bản X2 và X2 Pro đều được trang bị công nghệ sạc nhanh SuperVOOC 2.0 kèm củ sạc nhanh 65W. Oppo cho biết cả hai bản Pro và X2 thường đều chỉ mất 38 phút để sạc đầy, nhanh hơn 10 phút so với bản Find X có sạc SuperVOOC. Tốc độ sạc này của bộ đôi Find X2 cũng chỉ bằng nửa thời gian sạc đầy của chiếc Galaxy S20 Ultra (hơn 70 phút).

Cameras

Sự khác biệt lớn nhất giữa hai phiên bản là ở cụm camera sau. Cả hai phiên bản đều có cụm 3 camera sau nhưng các camera trong đó có sự khác biệt.

Đầu tiên với Find X2 Pro, máy có chiếc camera chính 48MP sử dụng công nghệ ghép 4 điểm ảnh làm một để tạo ra bức ảnh 12MP ở chế độ chụp thông thường. Quan trọng hơn là cảm biến Sony IMX689 cũng là cảm biến đầu tiên được sử dụng trên điện thoại. Cảm biến này có kích cỡ lớn hơn thông thường nhiều, giúp thu sáng tốt hơn qua đó cải thiện chất lượng ảnh.

Cận cảnh cụm camera sau của bản Find X2 Pro

Không chỉ có vậy, cảm biến Sony IMX689 có dải sáng lớn và thậm chí có thể thu được file raw 12-bit tương tự như các máy ảnh DSLR. Ngoài ra, mỗi điểm ảnh trên bề mặt cảm biến của IMX689 đều có thể dùng để lấy nét pha tự động (PDAF). Các cảm biến trên điện thoại cao cấp hiện nay đều chỉ có tối đa khoảng 3/4 số điểm ảnh có thể dùng để lấy nét pha tự động.

Camera thứ hai của phiên bản Pro giống với camera được dùng trên chiếc Oppo Reno 10X Zoom. Đó là camera zoom tiềm vọng có thể zoom quang 5x, zoom kết hợp quang/số 10x; và hỗ trợ chống rung quang học OIS.

Cận cảnh cụm camera sau của chiếc Find X2

Trong khi đó, camera chính của chiếc Find X2 vẫn là 48MP nhưng là cảm biến Sony IMX586 đã phổ biến trên các máy tầm trung và cận cao cấp năm ngoái. Chiếc camera thứ hai cũng là camera zoom 13MP giống với Oppo Reno, có thể zoom kết hợp quang/số 5x. Còn chiếc camera thứ 3 là camera góc siêu rộng 12MP sử dụng cảm biến Sony IMX708.

Giá bán

Bộ đôi Find X2 và X2 Pro sẽ ra mắt ở thị trường Việt Nam vào ngày 15/3 tới. Có thể Oppo sẽ công bố giá và thời điểm bán cụ thể ở thị trường Việt Nam trong buổi ra mắt đó. Ở thị trường quốc tế, bộ đôi dự kiến sẽ bán ra vào đầu tháng Năm với giá 999 euro (26 triệu đồng) cho bản X2 và 1199 euro (31,4 triệu đồng cho bản X2 Pro ở châu Âu, thị trường thường có giá đắt hơn 10-15% so với các khu vực khác.

TK

Chủ đề khác