VnReview
Hà Nội

Huawei hứa sẽ trả hết 100% doanh thu ứng dụng trên kho AppGallery cho các nhà phát triển

Trong bối cảnh dành hết nguồn lực để phát triển kho ứng dụng AppGallery, Huawei dự kiến sẽ đưa ra những biệt đãi cực kỳ hấp dẫn cho tất cả các nhà phát triển tham gia xây dựng kho ứng dụng này.

Nhằm xây dựng hệ sinh thái của riêng mình để chống lại lệnh cấm của Mỹ, Huawei đang tích cực phát triển kho ứng dụng AppGallery của riêng mình. Hồi cuối năm ngoái, Huawei đã mạnh tay chi 1 tỷ USD để phát triển AppGallery. Và một trong bước đi mới nhất của hãng công nghệ Trung Quốc là tung ra những ưu đãi cực khủng để lôi kéo các nhà phát triển.

Theo GSMArena, Huawei cam kết sẽ nhường 100% doanh thu từ ứng dụng và trò chơi trên kho ứng dụng AppGallery cho các nhà phát triển trong năm đầu tiên.

Mô tả chính sách ưu đãi trong Thỏa thuận dịch vụ AppGallery có đoạn viết, chính sách trên sẽ áp dụng trong 24 tháng đầu tiên và các nhà phát triển cần tham gia trước tháng 6/2020.

Chính sách sẽ chia thành hai giai đoạn. Trong 12 tháng đầu tiên, các nhà phát triển sẽ được nhận 100% doanh thu từ ứng dụng, ngoại trừ game. Đối với các tựa game, họ có thể được nhận tới 85% doanh thu, gần tương đương với tỷ lệ phân chia 88% trên kho ứng dụng Epic Store.

Trong năm thứ hai, các nhà phát triển có thể được nhận khoảng 85% doanh thu từ ứng dụng và game. Đặc biệt ứng dụng liên quan đến giáo dục có tỷ lệ phân chia doanh thu cao nhất, lên tới 90% cho các nhà phát triển. Kết thúc 24 tháng, tỷ lệ phân chia sẻ trở về 30% do Huawei giữ và 70% do các nhà phát triển nắm giữ. Chính sách này chỉ áp dụng cho các nhà phát triển ở bên ngoài Trung Quốc đại lục.

Hiện tại tỷ lệ phân chia trên các kho ứng dụng như App Store hay Play Store là 30:70, tức là 30% doanh thu thuộc về Apple và Google, số còn lại của nhà phát triển.

Mai Huyền

Chủ đề khác