VnReview
Hà Nội

Ứng dụng mới cho phép người thân, bạn bè mượn tài khoản Netflix mà không cần tiết lộ mật khẩu

Nhờ extension trình duyệt mới này, bạn có thể cho người khác đăng nhập vào tài khoản của mình mà không cần phải tiết lộ thông tin đăng nhập, mật khẩu tài khoản đó cho họ.

Ứng dụng mới giúp bạn cho người thân, bạn bè mượn tài khoản Netflix mà không cần tiết lộ mật khẩu

DoNotPay, công ty sản xuất ứng dụng sử dụng trí tuệ nhân tạo để cung cấp các tư vấn pháp lý, mới đây đã tung ra một sản phẩm mới cho phép người dùng chia sẻ một cách an toàn tài khoản của các dịch vụ thuê bao như Netflix, Disney Plus và nhiều dịch vụ khác nữa cho người thân, bạn bè của mình.

Ứng dụng chia sẻ tài khoản thuê bao của DoNotPay được phát hành dưới dạng một phần mở rộng (extension) của trình duyệt Google Chrome. Sau khi cài đặt, bạn cần phải truy cập vào trang web cung cấp dịch vụ thuê bao trả phí mà mình muốn chia sẻ, chẳng hạn như Netflix, Spotify, v.v… và đăng nhập vào đó. Sau đó, bạn nhấn chuột vào biểu tượng của DoNotPay nằm ở thanh trên cùng của trình duyệt và nhấn vào nút "Generate Link" (Tạo liên kết). Nút này sẽ tạo một liên kết mà bạn có thể chia sẻ cho người khác, hoặc thậm chí bạn có thể nhập luôn địa chỉ email của người nhận vào để DoNotPay gửi liên kết vừa tạo cho họ. Bên cạnh đó, extension còn cung cấp tính năng "trao đổi", theo đó bạn có thể gửi lời "đề nghị" người khác chia sẻ tài khoản của họ để "đổi lấy" tài khoản của bạn.

Ứng dụng mới giúp bạn cho người thân, bạn bè mượn tài khoản Netflix mà không cần tiết lộ mật khẩu

Tạo và chia sẻ liên kết đăng nhập vào tài khoản của bạn

Khi người khác nhấn chuột vào liên kết mà bạn gửi cho họ, họ sẽ được tự động đăng nhập vào tài khoản của bạn sau khi đã xác thực danh tính. Họ sẽ không thể nhìn thấy mật khẩu đăng nhập tài khoản của bạn, do hệ thống này hoạt động bằng cách gửi cho người nhận cookie có chứa trạng thái đăng nhập hiện tại của bạn – thay vì gửi mật khẩu thật của tài khoản. Đồng thời, theo chuyên trang VentureBeat, ứng dụng này còn mã hoá cookie này trong quá trình gửi/nhận. Một khi người bạn của bạn đã đăng nhập, họ sẽ có thể sử dụng tài khoản của bạn với tất cả các tính năng đầy đủ của dịch vụ đó như stream nhạc, phim, chương trình truyền hình hay tạo playlist, thêm mục vào danh sách yêu thích, v.v…

Ứng dụng mới giúp bạn cho người thân, bạn bè mượn tài khoản Netflix mà không cần tiết lộ mật khẩu

Tính năng "trao đổi" tài khoản.

Trả lời phỏng vấn trang tin VentureBeat, nhà sáng lập DoNotPay Joshua Browder cho biết không có giới hạn về số người mà bạn có thể chia sẻ một tài khoản; tuy nhiên, nhiều dịch vụ thuê bao có các biện pháp giới hạn số lượng thiết bị có thể stream nội dung ở cùng một thời điểm với cùng một tài khoản.

Bạn đọc quan tâm có thể tìm hiểu và tải về extension trên tại đây.

Quang Huy

Chủ đề khác