VnReview
Hà Nội

VMware giới thiệu loạt giải pháp và dịch vụ đám mây cho chuyển đổi số ở Việt Nam

Tập đoàn Vmware vừa công bố loạt giải pháp và dịch vụ mới dựa trên nền tảng đám mây đóng vai trò cốt lõi trong hành trình chuyển đổi số của các doanh nghiệp.

Các sản phẩm được VMware vừa giới thiệu gồm bộ giải pháp Tanzu, VMware Cloud Foundation 4, Tanzu Kubernetes Grid và VMware vSphere 7. Các giải pháp mới này, theo ông Pat Gelsinger - giám đốc điều hành của Vmware – có thể giúp tạo sự linh hoạt cho các nhà phát triển ứng dụng để có thể triển khai ứng dụng trên mọi nền tảng đám mây, loại bỏ những rào cản áp dụng Kubernetes và giúp các nhà quản trị CNTT phát huy kỹ năng của họ để hỗ trợ làn sóng ứng dụng hiện đại mới".

VMware Tanzu là gói giải pháp gồm các sản phẩm và dịch vụ cho phép các doanh nghiệp triển khai phần mềm tốt hơn và nhanh hơn. Các khách hàng có thể sử dụng bộ giải pháp này để tự động hóa vòng đời ứng dụng hiện đại, chạy Kubernetes trên các nền tảng đám mây, và thống nhất cùng tối ưu hóa các hoạt động đa nền tảng đám mây.

Các sản phẩm đầu tiên trong bộ giải pháp VMware Tanzu được Vmware ra mắt lần này gồm Tanzu Kubernetes Grid (dịch vụ thời gian chạy Kubernetes giúp các khách hàng cài đặt và chạy môi trường đa cụm Kubernete); công cụ kiểm soát VMware Tanzu Mission Control (nền tảng quản lý tập trung để vận hành và bảo đảm an toàn cho hạ tầng Kubernetes cùng các ứng dụng); VMware Tanzu Application Catalog (dịch vụ mang tới cho các nhà phát triển ứng dụng hiệu quả hoạt động cùng tính linh hoạt của các ứng dụng và thành phần được đóng gói sẵn).

VMware Cloud Foundation 4 là hạ tầng đám mây lai cho các ứng dụng hiện đại. Đây là nền tảng giúp kết nối giữa các nhà phát triển ứng dụng với doanh nghiệp CNTT, cho phép các nhà phát triển nhanh chóng xây dựng và cập nhật ứng dụng, đồng thời cung cấp khả năng quản lý và tăng cường bảo mật cho các hoạt động CNTT. VMware Cloud Foundatbion 4 with Tanzu gồm các thành phần vSphere 7, vSAN 7, vRealize 8.1 và NSX-T.

VMware Cloud Foundation 4 with Tanzu cũng giới thiệu VMware Cloud Foundation Services, một giao diện API tích hợp Kubernetes và RESTful cho phép các doanh nghiệp dễ dàng truy cập API tới tất cả các dịch vụ cốt lõi. VMware Cloud Foundation Services gồm có Tanzu Runtime Services (dịch vụ cung cấp các dịch vụ triển khai Kubernetes) và Hybrid Infrastructure Services (dịch vụ cung cấp truy cập API Kubernetes đầy đủ cũng như các API tự động hóa hạ tầng-dạng-mã).

VMware vSphere 7 được xem là sự cải tiến giải pháp vSphere lớn nhất trong vòng một thập kỷ qua. VMware vSphere 7 được thử nghiệm tháng 8/2019 trong dự án Project Pacific tập trung vào việc tái cấu trúc vSphere thành một nền tảng mở sử dụng các API Kubernetes để cung cấp các trải nghiệm như trên đám mây cho các nhà phát triển và vận hành ứng dụng. Là một thành phần cơ bản của giải pháp VMware Tanzu, phiên bản mới này sẽ hỗ trợ tất cả các ứng dụng bao gồm cả hiện đại lẫn truyền thống, sử dụng sự kết hợp bất kỳ giữa máy ảo, container và Kubernetes.

Theo Vmware thì các giải pháp Tanzu Application Catalog, Tanzu Kubernetes Grid và Tanzu Mission Control hiện đã sẵn sàng trên thị trường. Trong khi đó, các sản phẩm Cloud Foundation 4, vSphere 7, vSAN 7, vRealize Automation 8.1 và vRealize Operations 8.1 (cả bản tại doanh nghiệp và dạng SaaS) dự kiến sẽ sẵn sàng vào 1/5/2020.

TK

Chủ đề khác