VnReview
Hà Nội

Apple sẽ đưa "các tính năng của Facebook Messenger" lên iMessage

Apple được cho là đang thử nghiệm một số tính năng mới trên iMessage, dự kiến ra mắt cùng iOS 14 vào cuối năm nay.

iMessage từ lâu đã là thứ giữ chân người dùng iPhone, cũng như lôi kéo lượng lớn người dùng chuyển từ Android sang iOS. Tuy nhiên, nó vẫn chưa hẳn là hoàn hảo khi mà nhiều năm gần đây, Apple luôn không ngừng hoàn thiện.

Thành thật mà nói, iMessage vẫn còn thiếu nhiều tính năng cơ bản mà hầu hết các nền tảng ứng dụng nhắn tin khác đều có. Trong iOS 14 sắp tới, Apple sẽ giúp iMessage thu hẹp khoảng cách bằng việc bổ sung các tính năng mới như thu hồi tin nhắn đã gửi, nhắc đến bạn bè trong nhóm chat hay đánh dấu tin nhắn là chưa đọc.

Theo báo cáo của MacRumors, Apple đang thử nghiệm cho phép iMessage nhắc đến người dùng trong các đoạn hội thoại nhóm. Phương thức hoạt động của tính năng này tương tự như trên Facebook Messenge. Khi người dùng gõ "@" kèm tên ai đó, ngay lập tức người được nhắc đến sẽ nhận thông báo. Không những vậy, nó còn thể gửi cho người dùng ngay cả khi họ đã ẩn thông báo nhóm.

Tiếp đến, Apple có thể sẽ tích hợp tính năng thu hồi tin nhăn sau khi gửi lên iMessage. Vài tháng trước, Messenger đã cho phép người dùng làm điều tương tự, giúp họ có thể rút lại "những câu nói lỡ lời" hoặc gửi đi cho nhầm người. Tuy nhiên khi tin nhắn được thu hồi, cả người gửi và người nhận đều sẽ thấy một thông báo nhỏ. Liệu không rõ khoảng thời gian mà Apple đặt ra là bao nhiêu để cho phép người dùng hoàn tác tin nhắn.

Các tính năng khác có thể bao gồm hiển thị trạng thái đang gõ bên trong nhóm chat - tương tự như trong một đối một hay đánh dấu tin nhắn chưa đọc.

Tuy nhiên, nguồn tin cho biết vẫn không chắc những tính năng trên sẽ được tích hợp bên trong phiên bản iOS 14 kế tiếp, hoặc cũng có thể không bao giờ được ra mắt. Vì vậy người dùng không nên quá mong đợi.

Nếu Apple muốn đảm bảo iMessage còn có khả năng thu hút người dùng, có lẽ họ sẽ thay đổi và cải tiến. Nhưng cũng có thể, Apple sẽ gạt chúng qua một bên và phát hành trong một bản cập nhật nhỏ. Tất cả là để tập trung thực hiện những cải tiến đáng giá trên iOS 14 dự kiến ra mắt vào mùa thu năm nay.

Ngoài ra, một thay đổi khác trên iMessage cho macOS là sẽ được thay bằng ứng dụng Tin nhắn được "chuyển" (port) từ iOS sang. Năm ngoái, lập trình viên Steve Troughton-Smith đã phát hiện ra điều này thông qua đoạn mã bên trong Catalina, phiên bản macOS được Apple công bố tại WWDC 2019. Nếu trở thành sự thật, Apple có thể quản lý ứng dụng Tin nhắn trên Mac dễ dàng như trên iPhone, và có thể cập nhật đồng thời cả hai cùng một lúc.; 

Thái Âu

Chủ đề khác