VnReview
Hà Nội

Mã nguồn iOS 14 hé lộ hàng loạt phần cứng mới: iPhone 9, iPad Pro, AirTags, điều khiển Apple TV mới

Mã nguồn hệ điều hành iOS 14 bị rò rỉ mà trang tin 9to5Mac có được đã hé lộ rất nhiều thông tin về các sản phẩm phần cứng sắp được Apple ra mắt, bao gồm iPad Pro mới, iPhone 9 và AirTags. Ngoài ra, Apple có thể đang phát triển một mẫu điều khiển từ xa mới cho Apple TV.

Mã nguồn iOS 14 hé lộ hàng loạt phần cứng mới: iPhone 9, iPad Pro, AirTags, điều khiển Apple TV mới

iPad Pro mới

Theo mã nguồn của iOS 14, iPad Pro phiên bản mới sẽ được trang bị hệ thống camera ba ống kính ở mặt sau, tương tự như các tin đồn từ các chuỗi cung ứng đã rò rỉ trước đó. Thiết kế camera này sẽ bao gồm một cảm biến 3D time-of-flight, một ống kính góc rộng cơ bản, một ống kính góc siêu rộng và một ống kính tele. Đây là nâng cấp đáng kể về camera so với mẫu iPad Pro hiện tại.

Cảm biến time-of-flight nhiều khả năng sẽ được sử dụng để hỗ trợ các tính năng thực tế tăng cường (AR). Apple được cho là đang phát triển một ứng dụng thực tế tăng cường mới cho iOS 14. Ứng dụng này sẽ cho phép người dùng có thêm hiểu biết về thế giới xung quanh hơn nhờ sự trợ giúp của AR.

iPhone 9

Mã nguồn của iOS 14 cũng bao gồm một số chi tiết về mẫu điện thoại iPhone 9, một lần nữa trùng khớp với các báo cáo từ các chuỗi cung ứng. iPhone 9 sẽ hỗ trợ cảm biến vân tay Touch ID và tính năng Express Transit (tính năng cho phép người dùng thanh toán nhanh cước các chuyến đi qua Apple Pay mà không cần xác thực bằng Face ID, Touch ID, mật khẩu, thậm chí là không cần mở máy). Apple kỳ vọng sẽ thu hút được những người còn đang sử dụng iPhone 6 – mẫu điện thoại không hỗ trợ Express Transit – nâng cấp lên iPhone 9.

Mẫu iPhone 9 (hoặc iPhone SE 2 – tuỳ tên gọi) mới được kỳ vọng sẽ ra mắt vào mùa xuân năm nay, cùng với hệ điều hành iOS 13.4 (với điều kiện dịch Covid-19 không diễn biến quá phức tạp và khiến Apple phải huỷ sự kiện). Thiết bị này dĩ nhiên sẽ được iOS 14 hỗ trợ, do đó các thông tin về iPhone 9 có trong mã nguồn hệ điều hành nhiều khả năng là chính xác.

Apple TV

Mã nguồn iOS 14 cũng chứa thông tin chi tiết về các thay đổi mới của phiên bản Apple TV tiếp theo. Mã nguồn của các phiên bản trước tvOS 13 đã từng tiết lộ rằng Apple đang phát triển một thiết bị Apple TV mới, tuy nhiên iOS 14 thậm chí còn đi xa hơn khi cho thấy dường như Táo Khuyết đang phát triển một mẫu điều khiển từ xa mới cho Apple TV.

Hiện vẫn chưa có thông tin chi tiết về thiết bị này, nhưng chiếc điều khiển Siri đã là một trong những thứ gây bất mãn với rất nhiều người dùng Apple TV. Bản thân chiếc điều khiển này khá đắt – nên không thể giúp Apple TV cạnh tranh được với các mẫu TV box giá rẻ hơn.

Apple cũng đang phát triển một ứng dụng tập luyện mới dành cho Apple TV. Ứng dụng này sẽ cho phép người dùng tải các bài tập ở trên mạng về và được hướng dẫn cách tập luyện ngay trên Apple TV. Tất cả dữ liệu theo dõi quá trình tập luyện sẽ được đồng bộ với Apple Watch; trong khi đó dịch vụ Apple Music cũng sẽ được tích hợp để người dùng có thể thưởng thức các bản nhạc ngay trong quá trình tập luyện.

Cuối cùng, mã nguồn của iOS 14 còn mang đến thông tin chi tiết về thiết bị theo dõi đồ vật AirTag sắp được Apple ra mắt. Trước đó, đã có nhiều tin đồn về sự xuất hiện của sản phẩm này. Mã nguồn của iOS 14 cho thấy người dùng sẽ có thể thiết lập kết nối nhiều thiết bị AirTag với thiết bị iOS của mình cùng một lúc. Ngoài ra, AirTag cũng sẽ trang bị một viên pin nhỏ có thể thay thế được – tương tự như Tile.

Người dùng những mẫu iPhone mới nhất ra mắt năm 2019 của Apple cũng có thể theo dõi vị trí của những chiếc AirTag của họ thông qua công nghệ thực tế tăng cường. AirTag còn có thể phát âm thanh lớn nhằm giúp người dùng dễ dàng định vị và tìm ra nó.

Quang Huy

Chủ đề khác