VnReview
Hà Nội

Apple sẽ ra mắt thêm nhiều mẫu MacBook sử dụng bàn phím lẫy kéo trong thời gian tới

Bên cạnh đó, giới công nghệ có thể kỳ vọng được chứng kiến một mẫu máy tính Mac sử dụng chip ARM trong năm nay.

Trang tin MacRumors dẫn báo cáo của Ming-Chi Kuo, nhà phân tích có "thâm niên" dự đoán chính xác về các sản phẩm và dịch vụ sắp ra mắt của Apple, cho biết Táo Khuyết có ý định mang thiết kế bàn phím lẫy kéo trở lại với nhiều mẫu laptop MacBook hơn.

Các mẫu MacBook Pro và MacBook Air ra mắt trong quý II của năm 2020 sẽ sở hữu thiết kế bàn phím này. Động thái này tới sau khi Apple ra mắt mẫu MacBook Pro 16-inch hoàn toàn mới vào cuối năm ngoái nhưng lại trở về với thiết kế bàn phím "Magic Keyboard" truyền thống thay cho loại bàn phím "lẫy bướm" kém ổn định và gây nhiều tranh cãi trong thời gian trước đó.

Apple sẽ ra mắt thêm nhiều mẫu MacBook sử dụng bàn phím lẫy kéo trong thời gian tới

Kuo mới đây cũng cho biết thêm rằng mẫu máy tính xách tay MacBook Pro 13-inch sẽ được thay thế bằng một model 14-inch có màn hình lớn hơn, tuy nhiên ông không nói rõ liệu mẫu máy này có xuất hiện vào quý II năm nay hay không. Có khả năng Apple sẽ cập nhật bàn phím lẫy kéo cho model 13-inch cũ trước khi tung ra sự thay đổi lớn về kích thước màn hình của mẫu máy này. Từ năm 2016, toàn bộ laptop của Apple bán ra thị trường bắt đầu sử dụng thiết kế bàn phím lẫy bướm và phải "hứng chịu" nhiều phàn nàn từ người dùng; nên có lẽ hãng sẽ ưu tiên sửa sai về vấn đề này trước tiên.

Cũng trong dịp này, Kuo đã chia sẻ thêm về kế hoạch của Apple trong việc chuyển sang sử dụng bộ vi xử lý dựa trên kiến trúc ARM – một động thái đã được đồn đoán từ lâu. Kuo cho rằng các model MacBook sử dụng bộ xử lý tuỳ chỉnh do chính Apple thiết kế sẽ ra mắt vào quý IV năm 2020 hoặc quý I năm 2021. Hiện vẫn chưa có chi tiết cụ thể nào về những chiếc máy này; tuy nhiên Kuo cũng nhấn mạnh rằng tất cả những thay đổi về thiết kế của MacBook sẽ phải chờ tới quý II hoặc quý III của năm sau mới có thể trình làng.

Quang Huy

Chủ đề khác