VnReview
Hà Nội

Huawei bất ngờ ra mắt nova 7i tại Việt Nam: cụm camera “hao hao” iPhone 11, sạc nhanh 40W, vẫn không có Google, giá 7 triệu đồng

Huawei Việt Nam vừa bất ngờ ra mắt chiếc nova 7i, đây chính là phiên bản Huawei P40 Lite tại thị trường quốc tế hay nova 6 SE tại Trung Quốc được trình làng trước đó.

Điểm gây chú ý nhất trên Huawei nova 7i chắc chắn đến từ cụm 4 camera sau với phong cách thiết kế "than tổ ong" rất gần gũi với iPhone 11/ 11 Pro. Mặt lưng với 2 lựa chọn màu sắc hồng hoặc xanh ngọc đi kèm hiệu ứng biến màu khá bắt mắt. Tuy nhiên, toàn bộ phần khung và mặt lưng đều chỉ làm bằng nhựa.

Huawei bất ngờ ra mắt nova 7i tại Việt Nam: cụm camera

Cụm 4 camera sau bao gồm các camera 48MP (ống kính góc rộng, khẩu độ f/1.8) + 8MP (ống kính góc siêu rộng 120 độ, tiêu cự 17mm, khẩu f/2.4) + 2MP(ống kính Macro khoảng cách 4cm, khẩu f/2.4) và 2MP (ống kính Bokeh thu độ sâu, khẩu f/2.4).

Ở mặt trước, nova 7i tiếp tục thiết kế màn hình nốt ruồi lệch góc trái tương tự mẫu Huawei nova 5T nhưng phần viền dày hơn. Màn hình có kích thước 6.4 inch, độ phân giải Full HD+ (2.310 x 1.080 pixel), tấm nền IPS LCD. Cảm biến vân tay được tích hợp vào nút nguồn ở cạnh bên giống nova 5T. Camera selfie trong phần nốt ruồi có độ phân giải 16MP, khẩu độ f/2.0, hỗ trợ chế độ chụp đêm Super Night Selfie 2.0.

Huawei cho biết camera 48MP phía sau hỗ trợ công nghệ bố cục đa khung hình mới nhất của họ, có khả năng tạo ra những màu sắc sống động hơn bằng cách ghép nhiều ảnh được chụp liên tiếp với nhau. Đồng thời, máy cũng có chế độ chụp đêm chuyên dụng để không cần dùng đến chân máy trong các tình huống thiếu sáng mạnh.

Đối với quay video, nova 7i hỗ trợ trình chỉnh sửa video kết hợp AI có thể thêm được nhạc nền và cắt cảnh, cho phép tạo ra những đoạn video sinh động hơn.

Huawei bất ngờ ra mắt nova 7i tại Việt Nam: cụm camera

Ngoài ra, Huawei tuyên bố khả năng xử lý theo thời gian thực từ bộ xử lý hình ảnh (ISP) thế hệ thứ tư của họ, được cài sẵn trong SoC, hoạt động song song với phần mềm để hỗ trợ nâng cao khả năng khử nhiễu hình ảnh và điều chỉnh độ sáng.

Về cấu hình, Huawei nova 7i sử dụng con chip "cây nhà lá vườn" Kirin 810 do chính Huawei tự phát triển, sản xuất trên quy trình 7nm với 8 nhân (2 x Cortex-A76 2,27 GHz + 6 x Cortex-A55 1,88 GHz), GPU Mali-G52 MP6. Máy có 8GB RAM và 128 GB bộ nhớ trong, hỗ trợ thẻ nhớ Nano Memory theo chuẩn riêng của Huawei, cho phép mở rộng thêm tối đa 256GB.

Viên pin dung lượng 4200mAh hỗ trợ sạc nhanh 40W Huawei SuperCharge qua cổng USB Type C, có thể sạc được 70% trong 30 phút. Máy vẫn có giắc cắm tai nghe 3.5mm.

Thiết bị hỗ trợ công nghệ GPU Turbo mới nhất của Huawei, giúp giảm độ trễ phản hồi cảm ứng khi chơi game, tăng tốc độ khung hình và giảm hao pin.

Huawei bất ngờ ra mắt nova 7i tại Việt Nam: cụm camera

Nova 7i có tính năng khung chat ngay trong game cho phép người dùng có thể thêm khung chat của WhatsApp vào giao diện trò chơi, linh hoạt điều chỉnh kích thước và vị trí của khung chat. Bằng cách này, bạn vừa có thể chơi game và chat cùng lúc mà không mà không cần phải dừng game giữa chừng.

Máy sẽ được cài đặt sẵn EMUI10, dựa trên Android 10 nhưng vẫn không có các dịch vụ của Google do lệnh cấm của chính phủ Mỹ. Người dùng sẽ phải tự cài đặt Google, Facebook từ các nguồn bên ngoài.

Tại Việt Nam, Huawei nova 7i sẽ chính thức có mặt tại các chuỗi bán lẻ thuộc Thế Giới Di Động, FPT Shop và CellphoneS với mức giá 6,990,000 đồng. Từ ngày 21-28/3, khi đặt mua nova 7i, khách hàng được tặng 1 pin dự phòng Huawei 10.000mAh.

Thành Đạt

Chủ đề khác