VnReview
Hà Nội

Pixel 5 sẽ là nỗi thất vọng lớn?

Pixel 5 và Pixel 5 XL là dòng smartphone cao cấp dự kiến được Google ra mắt vào mùa thu năm nay.

Pixel 4A sẽ có giá bán khởi điểm từ 10 triệu đồng

Covid-19 buộc Google, Microsoft đẩy nhanh kế hoạch sản xuất tại Việt Nam

Cho đến nay, tin đồn về Pixel 5 vẫn còn rất ít. Ngày 13/3 vừa qua, trang tin 9to5Google mới đăng tải một vài chi tiết đáng chú ý đầu tiên của sản phẩm. Nếu những thông tin này là sự thật, Pixel 5 có thể trở thành nỗi thất vọng lớn.

Theo Android Authority, ứng dụng Google Camera đã tiết lộ một số thông tin về phần cứng. Cụ thể, Pixel 5 sẽ tiếp tục duy trì camera với ống kính tele tương tự người tiền nhiệm. Đáng chú ý khi mã nguồn trong ứng dụng chứa 2 tên mã "Bramble" và "Redfin", gợi ý rằng Pixel mới sẽ trang bị chip xử lý Snapdragon 765G.

Như vậy, nhiều khả năng Pixel 5 sẽ thuộc dòng tầm trung chứ không phải cao cấp với chip xử lý mạnh nhất như mọi năm. Snapdragon 765G được đánh giá yếu hơn cả Snapdragon 855 trên Pixel 4, bù lại thì có sẵn modem 5G.

Việc Google không sử dụng chip cao cấp cho dòng Pixel 5 được cho để cắt giảm chi phí. Chip Snapdragon 865 cao cấp nhất hiện nay đã đẩy giá nhiều flagship lên rất cao, vượt mức 1.300 USD như Oppo Find X2 Pro hay Galaxy S20 Ultra.

Lợi ích khác của chip tầm trung là chúng tiết kiệm năng lượng hơn. Thời lượng pin luôn là điểm yếu của dòng Pixel, việc chuyển sang chip tầm trung có thể cải thiện điều này mà không cần tăng dung lượng pin, có thể khiến máy cồng kềnh.

Ngoài ra, thành công của dòng Pixel 3a cũng được cho là thay đổi chiến lược phần cứng của Google. Thay vì thêm những tính năng "làm màu" như Motion Sense, Google có thể mang lại một chiếc smartphone cân bằng các trải nghiệm từ camera, phần mềm đến thời lượng pin.

Phúc Thịnh

Chủ đề khác