VnReview
Hà Nội

Call of Duty: Warzone đạt 15 triệu người chơi sau 4 ngày phát hành, thách thức soán ngôi PUBG

Nhà phát triển sẽ làm gì để game tiếp tục giữ sức hút trong thời gian tới?

Dù mới ra mắt được ít ngày, tựa game bắn súng sinh tồn (battle-royale) Call of Duty: Warzone đã thu hút sự chú ý của rất nhiều game thủ.

Theo Engadget, nhà phát triển Activision cho biết Call of Duty: Warzone sau 4 ngày phát hành (tính từ 9/3) đã có 15 triệu người chơi trên toàn thế giới, tăng hơn gấp đôi so với con số 6 triệu mà tựa game này đạt được trong 24 giờ đầu tiên.

Đây được xem là thành công lớn của Call of Duty: Warzone, một phần nhờ sự nổi tiếng sẵn có của series Call of Duty, còn lại đến từ việc game này cho tải miễn phí dù dung lượng khá nặng. Vào năm ngoái, tựa game battle-royale Apex Legends do EA phát hành đã cán mốc 10 triệu người chơi chỉ trong 3 ngày phát hành đầu tiên.

Tuy nhiên, sức hút của Apex Legends giảm dần sau đó. Để tránh va vào "vết xe đổ" này, Activision cần giải quyết tình trạng hack, bổ sung nhiều nội dung thú vị, cân bằng game tốt hơn để game thủ không bị mất động lực "cày cuốc". Ngoài ra, tựa game này còn phải cạnh tranh với Apex Legends và đặc biệt là Fortnite.

Phúc Thịnh

Chủ đề khác