VnReview
Hà Nội

Nửa đêm nay sẽ có Mac nào mới ra mắt?

Cùng với máy tính bảng iPad Mini, có thể Apple sẽ giới thiệu một hoặc vài máy tính Mac mới tại sự kiện đặc biệt diễn ra sáng ngày 23/10 theo giờ Mỹ và nửa đêm ngày 24/10 theo giờ Việt Nam.

iPad Mini gần như chắc chắn sẽ ra mắt vào nửa đêm nay theo giờ Việt Nam. Nhưng nhiều khả năng iPad Mini không phải thiết bị duy nhất được Apple giới thiệu tối nay mà có thể sẽ có thêm một hoặc một vài máy tính bảng Mac mới.

Theo Cnet, có vài lý do để tin sẽ có một hoặc vài máy tính Mac mới xuất hiện vào nửa đêm nay. Thứ nhất,;các máy tính Mac đang quá cũ. Apple cập nhật các máy tính Mac lần gần đây nhất là mùa hè năm ngoái và các máy tính để bàn Mac vẫn đang chạy chip Intel của năm 2011. Lý do thứ hai đây là thời điểm phù hợp để làm lu mờ đối thủ - Microsoft sắp phát hành Windows 8 vào ngày 26/10.

Nếu có một hoặc vài mẫu máy tính Mac mới thì đó sẽ là mẫu nào và có những nâng cấp gì? Dưới đây là tổng hợp của Cnet về những tin đồn liên đến các máy tính Mac mới của Apple:

iMac

Lần ra mắt phiên bản mới gần đây nhất: 03/5/2011

Những điều đáng trông đợi ở những máy tính Mac mới

Apple có truyền thống cập nhật dòng máy tính để bàn iMac theo chu kì mỗi năm một lần. Hiện tại, đã gần 18 tháng kể từ lần cập nhật trước mà Apple vẫn chưa có bất kì cập nhật mới nào cho iMac. iMac cần được làm mới với bộ vi xử lý Ivy Bridge của Intel. Một diễn đàn của Trung Quốc gần đây đưa tin Apple sắp ra hai mẫu iMac 21.5 inch và iMac 27 inch mới. Những tín đồ của Apple kỳ vọng hãng này sẽ trang bị màn hình Retina cho cho các máy tính để bàn iMac nhưng điều này gần như chắc chắn là không có vì màn hình lớn với độ phân giải cao sẽ đội giá sản phẩm lên rất cao.

Mac Mini

Lần ra mắt phiên bản mới gần đây nhất: 20/07/2011

Những điều đáng trông đợi ở những máy tính Mac mới

Trang tin công nghệ 9to5Mac gần đây dẫn một nguồn tin giấu tên cho rằng Mac Mini mới sẽ được ra mắt cùng với iPad Mini. Hiện tại, phiên bản Mac Mini mới nhất cũng đã xuất hiện trên thị trường 14 tháng, một khoảng thời gian rất dài với thị trường máy tính vốn thay đổi nhanh.

Mac Pro

Lần ra mắt phiên bản mới gần đây nhất: 09/8/2010 (cập nhật nhe cho CPU vào ngày 11/6/2012)

Những điều đáng trông đợi ở những máy tính Mac mới

Lâu lắm rồi, chính xác là 2 năm, Apple không có cập nhật đáng kể nào cho dòng máy Mac Pro. Tuy nhiên, có vẻ Apple không vội vàng với dòng máy này bởi vào hồi đầu năm, CEO Tim Cook của Apple cho biết phiên bản nâng cấp mới của Mac Pro sẽ phải đợi đến đầu năm 2013.

MacBook Pro

Lần ra mắt phiên bản mới gần đây nhất: 11/6/2012

Những điều đáng trông đợi ở những máy tính Mac mới

Các nhà phân tích tin rằng Apple sẽ sớm giới thiệu MacBook Pro 13 inch màn hình Retina và nhiều khả năng sẽ ra mắt cùng với iPad Mini vào nửa đêm nay.

Tham khảo:

Macbook Pro Retina 13 inch sẽ ra mắt cùng iPad Mini

Lộ ảnh của Macbook Pro Retina 13 inch

Hoàng Kỷ

Chủ đề khác