VnReview
Hà Nội

Tra tấn Galaxy S20 Ultra: chịu lửa tốt hơn, bẻ mạnh không biến dạng

Màn thử thách độ bền mới nhất của Galaxy S20 Ultra cho thấy đây là một trong những chiếc flagship có độ bền khá ấn tượng.

Kênh YouTube quen thuộc JerryRigEverything vừa có màn tra tấn Galaxy S20 Ultra, chiếc smartphone cao cấp nhất dòng Galaxy S của Samsung hiện nay. Kết quả từ bài thử nghiệm cho thấy đây là một chiếc smartphone có độ bền đáng nể.

Galaxy S20 Ultra trang bị khung nhôm cao cấp, bao phủ xung quanh là kính Gorilla Glass 6. Nhờ trang bị kính cường lực phiên bản mới nhất nên Galaxy S20 Ultra có khả năng chống xước khá tốt.

Anh chàng Zack Nelson đến từ kênh JerryRigEverything đã thử cào xước màn hình của máy bằng các dụng cụ sắc nhọn và kết quả là máy bắt đầu trầy xước ở mốc 6 trong thang đo độ cứng Mohs. Các vết xước bắt đầu nặng dần khi sang mốc 7.

Ngay cả khi camera sau của máy khá lồi nhưng do được bao phủ bởi kính cường lực nên rất khó bị trầy xước với các tác động thông thường.

Với bài kiểm tra hơ lửa, dù trang bị màn hình OLED nhưng máy gần như không bị lưu lại vết cháy trên màn hình như những màn hình OLED trước kia của hãng.

Cuối cùng là bài kiểm tra khắc nghiệt nhất, đó là bẻ cong máy bằng lực bàn tay. Kết quả không quá bất ngờ khi thiết kế nguyên khối với khung kim loại chắc chắn đã giúp máy gần như không bị biến dạng một chút nào dù bị bẻ cong rất mạnh.

Cũng trong bài kiểm tra độ bền, anh chàng Zack cũng phần nào hé lộ các chi tiết linh kiện được sắp xếp dày đặc bên trong chiếc Galaxy S20 Ultra thông qua một chiếc ốp lưng vô cùng độc đáo.

Trước đó kênh PhoneBuff đã có một màn thử thách độ bền giữa Galaxy S20 Ultra và iPhone 11 Pro Max. Kết quả là Galaxy S20 Ultra có độ bền ấn tượng hơn nhờ độ hoàn thiện tốt và kính cường lực Gorilla Glass 6. Trong khi đó do iPhone sử dụng một phiên bản Gorilla Glass không xác định nên độ bền không tốt bằng.

Bài thử nghiệm độ bền của Galaxy S20 Ultra khi thả xuống đất của PhoneBuff

Tiến Thanh

Chủ đề khác