VnReview
Hà Nội

Apple vô tình tiết lộ 4 mẫu iPad Pro mới trên website của mình

Vài ngày trước, 4 mẫu iPad mới đã được tìm thấy trong đoạn mã iOS 14 với tên hiệu J417, J418, J420 và J421. Giờ đây, Apple lại vô tình để lộ trên webite Apple Trung Quốc thông qua một tài liệu hỗ trợ.

Ngay lập tức, trang blog Phone in Canada đã nhanh chóng chụp lại trước khi Apple xóa mọi dấu vết liên quan đến các mẫu iPad mới chưa ra mắt. Theo Engadget, hai trong số 4 mẫu máy có tên mã A2228 và A2229 hoàn toàn trùng khớp với hồ sơ gần đây mà Apple đệ lên Ủy ban Kinh tế Á - Âu (ECC). Được biết, dữ liệu rò rỉ từ ECC về những sản phẩm sắp ra mắt của Apple thường có độ chính xác rất cao.

Về những gì kỳ vọng ở iPad Pro mới, "ông đồng" phân tích Ming Chi-Kuo cho biết thiết bị sẽ có cụm camera chính với 3 ống kính tương tự như iPhone 11 Pro/11 Pro Max, trong đó có một cảm biến 3D. Bên cạnh đó, Sonny Dickson, chuyên gia rò rỉ về các thông tin của Apple, đã xác thực khi chia sẻ bản mẫu "thiết kế cuối cùng" của iPad Pro 11 inch vào năm ngoái.

Tuy nhiên, thay đổi lớn nhất trên iPad Pro có thể không đến từ các trang bị bên trong. Cuối tháng trước, The Information cho hay Apple đang chuẩn bị sản xuất một loại phụ kiện bàn phím có tích hợp bàn di trackpad mới.

Qua đó cho thấy iPadOS 14 sẽ cải tiến về khả năng hỗ trợ chuột. Nói cách khác, iPad Pro cuối cùng cũng đã có cơ hội để trở thành lựa chọn thay thế máy tính xách tay.

Câu hỏi đặt ra là liệu Apple có sớm công bố loạt iPad Pro mới hay không. Vào tháng 11 năm ngoái, Bloomberg cho biết các mẫu máy tính bảng mới của Apple sẽ ra mắt sớm nhất vào nửa đầu năm 2020. Tuy nhiên, đó là trước khi Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) xác nhận Covid-19 là đại dịch toàn cầu nên có thể Apple sẽ không ra mắt như dự tính.

Thái Âu

Chủ đề khác