VnReview
Hà Nội

Apple công bố iPad Pro mới: Hỗ trợ trackpad, kèm bàn phím kiêm cover giá chát hơn cả Xbox One X

iPad Pro bản 11-inch mới sẽ có giá 799 USD, còn bản 12.9-inch sẽ có giá 949 USD, bắt đầu bán ra vào tuần sau.

ipad

Apple vừa công bố một mẫu iPad Pro mới, được bán trực tuyến với giá 799 USD hoặc 949 USD cho bản Wi-Fi, bộ nhớ trong 128GB, tùy thuộc vào kích cỡ màn hình bạn chọn. Hiện bạn đã có thể đặt hàng máy trên mạng, và Apple cho biết sẽ bắt đầu giao hàng vào ngày 25/3 tới.

Cả hai mẫu iPad Pro 11-inch và 12.9-inch năm nay đều trông giống hệt các mẫu năm ngoái, nhưng bên trong là một vi xử lý mới cùng hệ thống camera mới. Tính năng "đáng giá" mà Apple giới thiệu trên iPad Pro mới là cụm máy quét LIDAR có chức năng hỗ trợ camera trong việc cảm nhận chiều sâu và AR, nhưng thứ mà hầu hết người tiêu dùng sẽ chú ý hơn cả là bàn phím mới bán kèm máy.

Bàn phím này sẽ giúp cố định iPad để bạn có góc nhìn tốt hơn, và nó còn có trackpad nữa. Theo Apple, thay vì copy trải nghiệm trackpad từ macOS, trackpad của iPad Pro đã được tái thiết kế lại hoàn toàn. Khi người dùng di chuyển ngón tay trên trackpad, con trỏ chuột sẽ từ từ "biến hình" để làm nổi bật các yếu tố trên giao diện người dùng.

ipad

Apple gọi đây là "Magic Keyboard", cùng nhãn hiệu với bàn phím mới dành cho MacBook vào năm ngoái. Nó có đèn nền, hỗ trợ sạc USB-C và có thể điều chỉnh góc nhìn mượt mà. Không may là phải đến tháng 5 bàn phím này mới bán ra, và nó có giá lên đến 299 USD cho mẫu 11-inch, và 349 USD cho mẫu 12.9-inch. May thay, bàn phím mới tương thích với iPad Pro năm ngoái.

Trên iPad Pro mới, Apple sử dụng một vi xử lý mới mang tên "A12Z Bionic Chip", với 8 nhân GPU, và theo hãng thì nó "mạnh mẽ hơn hầu hết các laptop Windows". Thời lượng pin của máy ước tính vào khoảng 10 tiếng, và nó hỗ trợ gigabit LTE, không hỗ trợ 5G.

Cụm 3 camera của máy trông y hệt cụm camera trên iPhone 11 Pro, nhưng các ống kính thì khác. iPad Pro có một ống kính góc rộng và một góc siêu rộng, còn cảm biến thứ 3 là LIDAR, sử dụng laser để cảm nhận chiều sâu và AR.

ipad

iPad Pro mới sẽ có 2 màu là bạc và xám, với các tùy chọn bộ nhớ trong 128GB, 256GB, 512GB và 1TB. Một chiếc iPad Pro 12.9-inch cấu hình tối đa, với 1TB bộ nhớ trong và hỗ trợ LTE sẽ có giá lên đến 1.649 USD. Cộng thêm bàn phím Magic Keyboard giá 349 USD, bạn sẽ phải cắn răng chi ra tổng cộng 1.998 USD cho một chiếc máy tính bảng nhăm nhe chiếm vị trí của laptop!

Minh.T.T (theo TheVerge)

Chủ đề khác