VnReview
Hà Nội

Apple ra mắt MacBook Air mới: Cải thiện bàn phím, hiệu năng tốt hơn và bộ nhớ lưu trữ nhiều hơn

Hôm nay, Apple đã ra mắt một phiên bản nâng cấp của MacBook Air, sử dụng cơ chế bàn phím switch dạng lẫy kéo, được đóng mác "Magic Keyboard" tương tự như Pro. Với động thái này, Apple đã chính thức loại bỏ đi cơ chế bàn phím cánh bướm (butterfly) có trên những mẫu MacBook trước đây.; 

Apple ra mắt MacBook Air mới: cải thiện bàn phím, hiệu năng tốt hơn và bộ nhớ lưu trữ nhiều hơn

Apple xác nhận, bàn phím này có hành trình phím 1mm và các phím điều hướng được thiết lập theo bố cục chữ T đảo ngược, tương tự như trên MacBook Pro 16 inch. Theo Apple, chiếc MacBook Air này sẽ mang lại hiệu năng gấp đôi so với người đàn anh trước nhờ vào các bộ vi xử lý Intel Y-series Ice Lake thế hệ 10 của Intel, với tùy chọn tối đa lên đến Core i7 4 nhân, xung nhịp 1,2GHz. Hiệu năng đồ họa cũng được cải thiện 80% do sử dụng iGPU Intel Iris Plus Graphics thế hệ mới. Ngoài ra, những chiếc MacBook Air này cũng có dung lượng lưu trữ cao hơn gấp đôi so với trước đây, khởi điểm từ 256GB và tùy chọn tối đa lên đến 2TB.

Dĩ nhiên, nó cũng sẽ thua thiệt về nhiều mặt so với MacBook Pro 16 inch, chẳng hạn như hệ thống loa cực kỳ tuyệt vời của chiếc laptop cao cấp này, dù rằng Apple xác nhận dòng MacBook Air năm nay sở hữu "các loa stereo tân tiến nhằm mang lại âm thanh tuyệt vời và rộng rãi cho những hoạt động như xem nội dung Apple TV+ hay chơi game trên Apple Arcade". Bên cạnh đó, Apple cũng bổ sung 1 dãy 3 mic nằm bên trong nhằm cải thiện việc thu giọng nói.

MacBook Air 2020 sẽ có giá khởi điểm từ 999 USD (tương đương 23,2 triệu đồng) hoặc 899 USD (khoảng 21 triệu đồng) đối với nhóm đối tượng giáo dục. Mức giá này rẻ hơn so với con số 1.099 USD của phiên bản tiền nhiệm.

Minh Hùng theo The Verge

Chủ đề khác