VnReview
Hà Nội

Sony công bố phần cứng đầy đủ của PS5

Cuối cùng Sony đã công bố đầy đủ cấu hình của PS5, thế hệ máy chơi game tiếp theo đang được ngóng chờ.;

PlayStation 5 sẽ trang bị CPU 8 nhân tùy biến của AMD, kiến trúc Zen 2, xung nhịp 3.5GHz, cùng với một GPU dựa trên kiến trúc RDNA 2 của AMD, cung cấp sức mạnh đạt 10.28 TFLOP, gồm 36 CU có xung 2.23GHz. Máy có 16GB RAM GDDR6 với băng thông 448GB/s.

Cấu hình chi tiết của PS5 so với PS4 (ảnh: Eurogamer)

Theo Sony, họ có một công nghệ boost để đảm bảo hiệu suất của CPU và GPU không bị ảnh hưởng từ nhiệt độ môi trường. Bất kể máy chạy như nào, hiệu suất luôn được giữ nguyên do xung nhịp sẽ điều chỉnh tùy thuộc vào khối lượng công việc. Có nghĩa, mức xung công bố kia có thể thay đổi tùy vào thực tế.

Thay đổi lớn nhất là ổ cứng SSD NVMe trong máy, dung lượng 825GB và được Sony tùy chỉnh lại. Truy xuất đạt 5.5GB/s, có nghĩa trong khi PS4 mất 20 giây để tải xong 1GB dữ liệu trò chơi, SSD trên PS5 chỉ cần 1 giây để tải xong 5GB dữ liệu.

PS5 sẽ có tốc độ tài game cực kỳ nhanh (ảnh: The Verge)

Ổ SSD tuy dùng chuẩn NVMe nhưng khi nâng cấp, bạn cần phải chọn đúng loại có chứng nhận từ Sony để đảm bảo tương thích với PS5. Một ổ SSD NVMe thông thường hiện nay sẽ không làm việc, đặc biệt là các ổ "giá rẻ" dễ kiếm.

Bên cạnh đó, hãng cũng cung cấp Intersection Engine để hoạt động ray tracing, công nghệ nâng cấp hiệu ứng đồ họa trong game giống các máy PC. Một phần cứng khác là Tempest Engine cung cấp chất lượng âm thanh 3D sống động hơn, đem lại cảm giác nhập vai khi chơi.

Ambitious Man

Chủ đề khác