VnReview
Hà Nội

Chỉ iPhone 12 Pro và 12 Pro Max mới có camera 3D ToF

Theo thông tin thu được từ 9to5Mac, trang bị camera 3D ToF sẽ chỉ có độc quyền trên hai mẫu iPhone 12 Pro và 12 Pro Max.

Được biết, đoạn mã nguồn trên iOS 14 đã tiết lộ hai trong ba thiết bị iPhone 12 Series sẽ có camera 3D ToF. Các thiết bị được nhắc đến có tên mã d5x, nhằm ám chỉ dòng iPhone 12 sẽ ra mắt vào cuối năm nay. Trước đó, iPhone 11 Series được tìm thấy bên trong mã nguồn của iOS 13 với tên gọi d4x.

Nhiều thông tin về việc iPhone 12 không có cảm biến 3D ToF đã xuất hiện trong thời gian gần đây. Và phát hiện trên lại một lần nữa củng cố tính chính xác của tin đồn.

Với trang bị mới, Apple đang muốn iPhone thay đổi cách thức hoạt động với chế độ chụp chân dung xóa phông, cũng như tương thích hơn với nhiều ứng dụng AR mà hãng phát triển trên iOS 14.

Nhiều khả năng, cách thức hoạt động của camera 3D mới sẽ giống như trên iPad Pro vừa ra mắt. Mà theo Apple, đây là cảm biến LIDAR sử dụng laser để cảm nhận chiều sâu và AR.

Hiện iPhone đang sử dụng vị trí đặt kề nhau của camera chính và camera tele để tiến hành đo chiều sâu mà không cần đến cảm biến ToF. Nhưng nếu có, cảm biến này sẽ quét và chụp các point cloud (đám mây điểm) trong môi trường, từ đó tạo nên mô hình 3D.

Nói cách khác, cảm biến 3D sẽ tạo ánh xa độ sâu vật thể chính xác hơn so với camera tele truyền thống. Nhưng không vì thế mà Apple sẽ loại bỏ camera tele. Thay vào đó, Táo khuyết sẽ tập trung phát triển khả năng zoom bởi đến năm 2019, iPhone vẫn dừng lại ở mức zoom quang 2x.

Nếu đem tổng hợp tất cả những thông tin có được, iPhone 12 Pro và iPhone 12 Pro Max sẽ có đến 4 camera sau, bao gồm camera góc rộng, camera góc siêu rộng, camera tele và camera 3D ToF.

Ngoài ra, đoạn mã iOS 14 còn tiết lộ Apple sẽ ra mắt đến tận hai phiên bản iPhone 9 giá rẻ, với iPhone 9 4,7 inch và iPhone 9 Plus 5,5 inch. Tuy nhiên do dịch bệnh hoành hành nên thiết bị có thể không ra mắt vào cuối tháng 3 như dự kiến.

Thái Âu

Chủ đề khác