VnReview
Hà Nội

Google gán nhãn chứng nhận các phụ kiện tương thích với Chromebook

Nhãn này sẽ được Google cấp cho các sản phẩm phụ kiện sạc pin, chuột, bàn phím, cục đổi nguồn… tương thích với laptop Chromebook của hãng.

Google mới đây đã giới thiệu nhãn "Works with Chromebook" (tương thích với Chromebook) dành cho các phụ kiện được chứng nhận tương thích với máy tính Chromebook của hãng. Chứng nhận này sẽ được Google cấp cho các sản phẩm sạc pin, chuột, bàn phím, cục đổi nguồn… tương thích với laptop này.

Google giới thiệu nhãn

"Chúng tôi đã thử nghiệm những phụ kiện này để đảm bảo chúng tuân thủ các tiêu chuẩn tương thích của Chromebook. Nếu nhìn thấy nhãn này trên phụ kiện, bạn biết rằng chúng hoạt động hoàn hảo với Chromebook của bạn," dẫn lời Kevin Ngo, quản lý sản phẩm Works with Chromebook của Google.

Nhãn này sẽ có dạng như hình sau, được lấy từ trang web chính thức của chương trình:

Google giới thiệu nhãn

Hiện tại, đã có 13 công ty là đối tác của chương trình Works with Chromebook, bao gồm: AbleNet, Anker, Belkin, Brydge, Cable Matters, Elecom, Hyper, Kensington, Logitech, Plugable, Satechi, StarTech, và Targus.

Chứng nhận Works with Chromebook sẽ xuất hiện trên các phụ kiện tại thị trường Mỹ, Canada và Nhật Bản. Theo Google, người tiêu dùng có thể mua những phụ kiện này trên Amazon, Best Buy (ở Hoa kỳ Canada), Walmart.com, và Bic Camera (ở Nhật Bản). Các phụ kiện được chứng nhận Works with Chromebook sẽ có mặt trên các kệ hàng của các nhà bán lẻ khác và tại các quốc gia khác trong thời gian "sớm nhất".

Trước đó, Google cũng có một chương trình tương tự là "Made for Google" (Sản xuất cho Google) để chứng nhận các phụ kiện của hãng thứ ba tương thích với các dòng điện thoại Pixel và sản phẩm Google Nest của hãng. Khi chương trình này được lập ra vào tháng 10/2017, có 25 đối tác tham gia. Giờ đây con số này đã tăng lên 44.

Quang Huy theo The Verge

Chủ đề khác