VnReview
Hà Nội

Smartphone có thể gập lại đầu tiên trên thế giới sắp ra phiên bản mới

Chiếc điện thoại có thể gập lại đầu tiên trên thế giới không phải là của Samsung hay Huawei, mà là của hãng sản xuất màn hình Trung Quốc Royole vào cuối năm 2018.

Royole Flexpai thế hệ đầu

Royole Flexpai không phải là ví dụ điển hình nhất về điện thoại có thể gập lại. Các công ty nổi bật hơn đã nhanh chóng vượt qua hãng màn hình về số lượng và thiết kế của smartphone có thể gập lại.

Và bây giờ, để nối tiếp câu chuyện, giám đốc điều hành Royole, Liu Zihong, đã xác nhận Flexpai 2 sẽ ra mắt vào ngày 25/3. Tin tức về Flexpai 2 không mới, vì nhà sản xuất màn hình trước đó đã lên kế hoạch tiết lộ thế hệ thứ hai của Flexpai tại MWC.

Lúc đó, Royole cho biết thiết bị mới sẽ đạt "hiệu suất của những mẫu smartphone chủ lực" và trang bị "công nghệ linh hoạt thế hệ tiếp theo". Zihong hiện đã xác nhận rằng Royole Flexpai 2 thực sự sẽ có bộ vi xử lý Snapdragon 865 và hỗ trợ 5G chế độ kép.

Nói cách khác, cơ hội cao là thế hệ tiếp theo của Flexpai sẽ là điện thoại có thể gập lại mạnh mẽ nhất trên thị trường khi phát hành. Samsung Galaxy Z Flip cũng chỉ trang bị silicon hàng đầu của năm ngoái, trong khi Motorola Razr cung cấp SoC tầm trung đời 2018.

Câu hỏi lớn nhất là liệu Royole có thể mang đến một thiết kế bền hơn nhưng bóng bẩy hơn? Điện thoại có thể gập lại thường sử dụng màn hình nhựa dễ bị trầy xước, mặc dù Galaxy Z Flip cũng sử dụng một lớp kính siêu mỏng. Vì vậy, sẽ thất vọng nếu Flexpai 2 vẫn dùng công nghệ màn hình của Flexpai thế hệ đầu. Hy vọng rằng Royole cung cấp cho chúng ta một thiết bị thẩm mỹ hơn so với bản đầu tiên.

Theo Android Authority, chưa rõ khi nào smartphone này sẽ lên kệ để người tiêu dùng có thể mua. Phiên bản Flexpai đầu tiên chỉ bán ở Trung Quốc. Nhưng Royole Flexpai 2 có vẻ sẽ ra mắt rộng rãi hơn.

Hoàng Lan

Chủ đề khác