VnReview
Hà Nội

iPad Pro mới hỗ trợ chuẩn Wi-Fi 6 trước cả dòng máy tính MacBook

Cả phiên bản iPad Pro màn hình 11 inch và 12,9 inch đều sẽ hỗ trợ chuẩn kết nối không dây Wi-Fi 6.

Ngày hôm qua, Apple đã chính thức công bố iPad Pro mới, bổ sung thêm nhiều tính năng được người chờ đợi, trong đó có việc hỗ trợ thế hệ chuẩn kết nối không dây Wi-Fi mới. Chuẩn này trước đó chưa từng được hỗ trợ trên bất kì mẫu iPad (và thậm chí là cả MacBook) nào.

iPad Pro mới ra mắt của Apple còn hỗ trợ chuẩn Wi-Fi 6 trước cả dòng máy tính MacBook

Wi-Fi 6 đã xuất hiện từ hơn một năm trước, và các bộ định tuyến (router) hỗ trợ thế hệ Wi-Fi mới này đã bắt đầu phổ biến trên thị trường. Nhiều dòng laptop mới cũng bắt đầu được tích hợp chip hỗ trợ Wi-Fi 6; tuy nhiên, ngay cả mẫu MacBook Pro "siêu cao cấp" màn hình 16 inch ra mắt cuối năm ngoái lẫn MacBook Air mới công bố hôm qua đều không có chip Wi-Fi 6. Các thiết bị duy nhất của Apple hỗ trợ chuẩn Wi-Fi này trước đó chỉ là bộ đôi điện thoại iPhone 11 và iPhone 11 Pro.

Wi-Fi 6 đem lại nhiều lợi ích khác bên cạnh việc cải thiện tốc độ

Wi-Fi 6 đem lại nhiều lợi ích khác bên cạnh việc cải thiện tốc độ. Chuẩn Wi-Fi mới còn giúp cải thiện sự ổn định của hệ thống mạng không dây trong trường hợp có nhiều thiết bị cùng kết nối một lúc. Trung bình, mỗi hộ gia đình tại Mỹ có khoảng 9 thiết bị kết nối Wi-Fi, tạo áp lực đáng kể lên router của nhà bạn. Wi-Fi 6 cho phép người dùng thực hiện nhiều tác vụ cùng một lúc tốt hơn mà vẫn duy trì được kết nối ổn định.

Mẫu iPad Pro mới ra mắt đêm qua sẽ chính thức lên kệ vào ngày 25/3 tới, với mức giá khởi điểm là 799 USD (khoảng 18,6 triệu đồng) cho bản có cấu hình thấp nhất. Cùng với chip Wi-Fi 6, dòng máy tính bảng chuyên nghiệp của Apple cũng được tích hợp bộ xử lý mới cho tốc độ nhanh hơn, camera LIDAR và hỗ trợ bàn phím tích hợp trackpad.

Quang Huy

Chủ đề khác