VnReview
Hà Nội

Nâng cấp RAM lên 6GB trên iPad Pro chính là một dấu hiệu tốt cho iPhone 12

Apple vừa công bố thế hệ iPad Pro 2020 mới và mang đến khá nhiều bất ngờ. Những chiếc tablet mới này gần như không có thay đổi gì về hình thức bên ngoài so với thế hệ trước đó, ngoại trừ cụm camera mới nằm ở đằng sau với nhiều ống kính cũng như hệ thống LiDAR.

Nâng cấp RAM lên 6GB trên iPad Pro chính là một dấu hiệu tốt cho iPhone 12

Thế nhưng, ở bên trong những chiếc iPad Pro này lại có rất nhiều nâng cấp, chẳng hạn như bộ vi xử lý A12Z tốt hơn với 8 nhân GPU, micro tốt hơn và mức bộ nhớ trong cơ bản được nâng lên 128GB. Một số tính năng cũng như thông số này có thể sẽ được đưa lên thế hệ iPhone 12 sắp tới, và một trong những thứ dễ xảy ra nhất đó chính là nâng cấp bộ nhớ lưu trữ. Tuy nhiên, có thêm một nâng cấp mà Apple đã thực hiện đối với dòng iPad Pro mới nữa, đó chính là RAM.

Apple thường không đề cập đến bộ nhớ RAM trên các thiết bị iOS (hoặc iPadOS) và chắc chắn, bạn sẽ không bao giờ tìm thấy toàn bộ thông số chi tiết của những thiết bị này. Để tìm thấy thông tin chi tiết của RAM, nhiều người thường phải chọn cách "mổ bụng" thiết bị hoặc "đào sâu" vào mã nguồn iOS (iPadOS). Và mới đây, 9to5Mac đã phát hiện trong mã nguồn iOS 13.4GM dành cho lập trình viên một điều thú vị: mọi chiếc iPad Pro mới đều có 6GB RAM.

Trước đây, hầu hết những phiên bản iPad Pro 2018 đều có mức dung lượng RAM 4GB, riêng phiên bản 1TB lại là 6GB RAM. Giờ đây, những chiếc iPad Pro 2020 lại sở hữu 6GB RAM với mọi phiên bản lưu trữ. Đây chắc chắn là một sự nâng cấp đáng hoan nghênh cho một thiết bị mang mác "Pro". Nhiều khả năng, những chiếc tablet mới này vẫn còn sử dụng công nghệ RAM DDR4X.

Đa số những chiếc điện thoại flagship năm nay đều sẽ sử dụng công nghệ RAM DDR5 nhanh hơn, và Apple cũng nên làm điều đó. Nâng băng thông sẽ cải thiện hiệu năng tổng thể của iOS, thế nên, việc nâng cấp chắc chắn sẽ có ý nghĩa rất lớn. Thường thì những bộ nhớ RAM DDR5 sẽ có dung lượng tối thiếu 6GB, thế nên, những chiếc iPhone 12 năm nay ít nhất cũng sẽ sở hữu dung lượng RAM tương tự. Dẫu vậy, đừng hi vọng Apple sẽ "quá nhiệt tình" đối với thành phần bộ nhớ này như Samsung đã làm với dòng Galaxy S20 hay nhiều nhà sản xuất thiết bị Android khác.

Với việc nâng cấp lên 6GB RAM trên iPad Pro 2020 mới, khả năng cao, những chiếc iPhone 12 năm nay sẽ có mức dung lượng RAM tương tự. Thế nhưng, không rõ liệu Apple sẽ thực hiện điều này cho mọi mẫu iPhone 12 hay chỉ dành cho biến thể Pro và Pro Max. Nếu được đưa vào iPhone, hệ thống camera LiDAR cũng có thể là một tính năng yêu cầu đến nhiều RAM và GPU tốt hơn. Dẫu vậy, ở hiện tại, tất cả chỉ là phỏng đoán.

iPhone 12 dự kiến sẽ được ra mắt vào tháng 9 năm nay, dù rằng đại dịch coronavirus có thể khiến buổi ra mắt này bị trì hoãn.

Minh Hùng theo BGR

Chủ đề khác