VnReview
Hà Nội

PS5 sẽ tương thích với 100 game PS4 ngay khi phát hành

Cỗ máy chơi game được mong đợi nhất hiện nay đã công bố các thông số kỹ thuật. Và trong khi chờ Sony vén màn thiết kế, giá bán cũng như các game độc quyền, chúng ta có thể an tâm vì PS5 vẫn đảm bảo tương thích ngược với các game PS4.

Theo The Verge, PS5 sẽ hỗ trợ hầu hết các game đầu bảng trên hệ PS4 tiền nhiệm, nhờ khả năng tương tích ngược. Sony hứa hẹn mức độ tương thích là "rất xuất sắc", với số lượng trò chơi đã thử qua khoảng 100. "Chúng tôi đã thử nghiệm với 100 trò có số giờ chơi nhiều nhất của nền tảng PS4, tin rằng tất cả chúng sẽ sẵn sàng ngay khi PS5 ra mắt".

PS5 sẽ chơi tốt các game cũ trên hệ PS4 (ảnh: FlatpanelsHD)

Tuy nhiên, so với Microsoft thì khả năng tương thích ngược của PS5 không đa dạng bằng. Theo tiết lộ từ công ty Mỹ, Xbox Series X có thể chơi được hầu hết các trò chơi từ hệ Xbox đầu tiên. Có nghĩa, người mua máy có thể chơi lại các trò chơi từ Xbox, Xbox 360 cho tới Xbox One. Trong khi đó, PS5 chỉ có thể chơi lại các trò chơi của PS4 và PS4 Pro.

Nguyên nhân đến từ kiến trúc CPU. Với PS4 và PS5, chúng đều sử dụng nền tảng x86 giống PC, nhưng PS3 lại dùng CPU do Sony và IBM hợp tác phát triển, một nền tảng hoàn toàn mới - và mạnh nhất tại thời điểm đó. Tuy nhiên, không phải không có cách để chơi lại các game cũ trên PS2, PS3.

Với cấu hình cực mạnh, PS5 có thể 5GB tải dữ liệu trò chơi chỉ trong 1 giây (ảnh: The Verge)

Theo FlatpanelsHD, chúng ta có thể hy vọng Sony sẽ mang các trò chơi trên hệ PlayStation lên dịch vụ streaming PlayStation Now. Khi PS5 bán ra, người chơi có thể đăng ký dich vụ này và chơi lại các game PS2, PS3 qua nền tảng đám mây của Sony. Cộng với việc tương thích ngược trực tiếp kho game của PS4, không còn phải lo thiếu nội dung thư giãn trên PS5.

Về thông số chi tiết, độc giả có thể xem lại tại đây.

Ambitious Man

Chủ đề khác