VnReview
Hà Nội

Ứng dụng Google camera đã có mặt trên các thiết bị chạy Android Go

Ứng dụng Google camera hiện đã có thể tải về cho các thiết bị Android Go.

Ứng dụng Google camera đã có mặt trên các thiết bị chạy Android Go

Theo Gizchina, hôm nay Google vừa tiết lộ hiện có hơn 100 triệu điện thoại thông minh chạy Android Go đang hoạt động trên toàn thế giới. Đó là một cột mốc ấn tượng nếu chúng ta biết rằng thiết bị chạy Android Go đầu tiên lên kệ cách đây chỉ 3 năm. Mặc dù điện thoại Android Go không hấp dẫn như các thiết bị tầm trung và cao cấp nhưng đây vẫn là một phân khúc thu hút được nhiều sự chú ý của các nhà sản xuất.

Android Go là phiên bản rút gọn của Android được Google phát hành cho các thiết bị giá rẻ, có cấu hình phần cứng hạn chế. Google cũng giới thiệu nhiều biến thể của các ứng dụng phổ biến cho nền tảng Android Go, ví dụ như YouTube Go, Google Go, Gallery Go…

Các công ty khác cũng theo sau với các biến thể Lite để giúp người dùng Android Go, chẳng hạn như Facebook có Messenger Lite và Instagram Lite. Hôm nay, gã khổng lồ tìm kiếm đang tung ra một trong những ứng dụng được chờ đợi nhiều nhất cho người dùng Android Go – đó là Google camera.

Ứng dụng Google camera đã có mặt trên các thiết bị chạy Android Go

Google Camera Go mới và ít phức tạp hơn nhiều so với phiên bản dành cho những chiếc smartphone Android thông thường. Tuy nhiên, Google Camera Go cũng bao gồm toàn bộ thuật toán và tính năng thông thường của Google Camera để cải thiện chất lượng hình ảnh. Ứng dụng này bao gồm các tính năng tiện lợi như Chế độ chân dung và Chế độ ban đêm. Bằng ứng dụng này, ngay cả những chiếc điện thoại có phần cứng hạn chế cũng có thể tạo ra được một bức ảnh chất lượng.

Ứng dụng Camera Go mới trước tiên sẽ có sẵn trên Nokia 1.3. Thiết bị này sẽ được phát hành vào ngày hôm nay và cũng được cài đặt sẵn Android 10 Go Edition. Google cho biết nhiều thiết bị Android Go khác sẽ nhận được ứng dụng Google Camera Go trong những ngày tới.

Bạch Đằng

Chủ đề khác