VnReview
Hà Nội

Apple được cấp bằng sáng chế Magic Mouse mới với thiết kế có thể thay đổi hình dạng

Văn phòng thương hiệu và bằng sáng chế Hoa Kỳ (USPTO) vừa công bố một loạt các bằng sáng chế mới cấp cho Apple. Và một trong những bằng sáng chế thú vị nhất đó chính là thiết kế Magic Mouse có thể thay đổi hình dạng.;

Apple vừa được cấp bằng sáng chế Macgic Mouse mới với thiết kế có thể thay đổi hình dạng

Mô tả các hệ thống và kỹ thuật được áp dụng trong quá trình thay đổi hình dạng của chuột hoặc những thiết bị đầu vào khác, bằng sáng chế mới này có thể rất hữu ích bởi nó cung cấp cho người dùng khả năng thay đổi chuột theo ý thích nhằm phù hợp với mỗi kích thước bàn tay khác nhau, bằng cách cho phép điều chỉnh chiều rộng và chiều cao.

Theo bằng sáng chế, con chuột này có thể đi kèm một hoặc nhiều bộ truyền động nhằm mục đích thao tác với các thành phần khớp nối để thay đổi độ cong bề mặt bên ngoài của chuột. Sự thay đổi này nhằm tối ưu hóa độ công thái học của chuột hoặc mang đến khả năng phản hồi xúc giác cho người dùng.

Apple vừa được cấp bằng sáng chế Macgic Mouse mới với thiết kế có thể thay đổi hình dạng

Con chuột này có thể tích hợp thêm nhiều cảm biến khác nhau nhằm xác định xem liệu các độ cong đã phù hợp với tay người dùng hay chưa, và hình dạng của nó sẽ thay đổi tương ứng. Ví dụ, bề mặt phẳng có thể phù hợp với những tác vụ thường được thao tác trên trackpad, trong khi đó, bề mặt cong lại ổn hơn cho các công việc thường thao tác với chuột truyền thống.

Hơn nữa, bằng sáng chế cũng mô tả thêm rằng con chuột này có thể đi kèm một màn hình, được sử dụng như đầu vào cảm ứng và cả lực. Nó cũng sẽ sở hữu thêm một cảm biến sinh trắc học, các nút bật/tắt tiếng cùng một camera.

Tất nhiên, không có gì chắc chắn được liệu rằng Apple có biến bằng sáng chế này thành hiện thực hay không. Dẫu vậy, đây là một bằng sáng chế rất thú vị và là sự mở đường cho những thiết bị tương tự trong tương lai.

Minh Hùng theo GizmoChina

Chủ đề khác