VnReview
Hà Nội

Người dùng đã có thể sử dụng giao diện mới của Facebook trên nền web

Từ hôm nay, người dùng đã có thể tham gia vào chương trình trải nghiệm thiết kế mới. Qua đó, Facebook muốn nhấn mạnh vào hai tính năng quan trọng nhất là Sự kiện và Nhóm.

Phiên bản "đại tu" trên máy tính của Facebook sở hữu thiết kế tương đồng với smartphone

Theo The Verge,;ngôn ngữ thiết kế này từng được áp dụng trên smartphone và công bố lần đầu tiên tại hội nghị dành cho các nhà phát triển F8 2019.

"Bắt đầu từ ngày 20/3, hầu hết mọi người dùng đều có quyền truy cập và sử dụng thiết kế mới của Facebook trên nền web. Tuy nhiên đây chỉ mới là thử nghiệm và Facebook sẽ thiết lập giao diện này làm mặc định cho tất cả người dùng vào cuối năm nay", một phát ngôn viên của Facebook cho biết.

Tương tự như đợt "trùng tu" giao diện trên smartphone, bố cục của Facebook nền web cung cấp cho người dùng nhiều phím tắt tiện lợi, đi kèm với đó là thiết kế tối giản, nhiều khoảng trắng được dàn xếp hợp lý. Lượng thông tin trên màn hình được giảm bớt để người dùng không bị rối.

Giao diện mới bên trên và giao diện cũ bên dưới

Phông chữ mới, chế độ tối Dark Mode và bố cục đơn giản hóa là những điểm nhấn chính trong đợt sửa đổi lần này. Mục Story (Tin) nay được đặt trên cùng, phía sau đó là khung cập nhật trạng thái. Ngoài ra, Marketplace và Nhóm cũng xuất hiện bên trong thanh menu và được tách ra thành một tab riêng giống như trên smartphone.

Để chuyển sang giao diện mới, người dùng cần click vào mục mở rộng, sau đó bấm "Switch to New Facebook" (Chuyển sang phiên bản Facebook mới). Hoặc nếu muốn ngừng sử dụng, người dùng cũng vào mục mở rộng và chọn "Switch to Classic Facebook" (Chuyển sang Facebook thông thường).

Facebook trước đó cam kết sẽ tăng cường bảo mật, tập trung vào quyền riêng tư cho nền tảng truyền thông này. Và qua giao diện mới, Facebook đã đẩy mạnh 2 tính năng Nhóm và Sự kiện. Ước tính mỗi tháng, có đến 700 triệu tài khoản sử dụng tính năng Sự kiện trên Facebook, trong khi có 400 tài khoản dùng Nhóm.

Thiết kế mới sẽ giúp cho hai tính năng này nổi bật hơn. Qua đó cho thấy hy vọng của Facebook rằng người dùng sẽ có xu hướng sử dụng chúng nhiều hơn khi sự đa dạng và yêu thích dành cho News Feed ngày càng thấp.

Thái Âu

Chủ đề khác